Bài tập trị liệu bằng nước – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bài tập trị liệu bằng nước

Các kỹ thuật được sử dụng trong tập thể dục trị liệu bằng nước cho bệnh đau lưng bao gồm trị liệu spa, tập đứng hoặc bơi nổi, bơi và điều hòa bằng các thiết bị chuyên dụng, như ống phẫu thuật, thiết bị nổi và thiết bị điện trở cho tay hoặc chân.

Các bài tập trị liệu bằng nước tích cực cho bệnh đau lưng rất đa dạng và nên được thiết kế riêng cho từng người và tình trạng cụ thể của người đó. Các bài tập bao gồm từ các thói quen đơn giản được thực hiện trong một hồ nước nông đến điều hòa bằng máy chạy bộ dưới nước và các thiết bị công nghệ cao khác.

Kỹ thuật tập thể dục trị liệu tại bể bơi

Một số kỹ thuật cơ bản cho các bài tập trị liệu tại bể bơi như sau (chúng có thể được sửa đổi cho các mức độ khó khác nhau):

  • Bài tập từ đầu gối đến ngực . Chuyển động này được thực hiện trong khi đứng trên một chân, hơi cong và một chân vươn ra phía trước trong khi một tay giữ bên cạnh bể bơi. Nó tăng cường và kéo dài các cơ ở chân, hông và lưng dưới.
  • Bài tập nâng chân . Động tác này được thực hiện với một chân duỗi ra và chân hỗ trợ hơi cong trong khi một tay giữ bên cạnh bể bơi. Nó tăng cường và kéo dài các cơ ở chân, hông và lưng dưới.
  • Bài tập kéo dài chân tường . Trong bài tập kéo dài này, các cá nhân đảm nhận vị trí "Siêu nhân" với hai tay đặt bên cạnh bể bơi, cơ thể và chân vươn ra và được hỗ trợ bởi nước. Điều này mở rộng tất cả các vùng của lưng và các khớp ở lưng, cũng như kéo dài cơ vai.
  • Tập thể dục đi bộ tại bể bơi . Đi bộ cả về phía trước và phía sau trong nước cao ngang ngực làm việc cơ bắp chân trong khi không gây ra tác động của đầu gối hoặc hông, điều này đặc biệt quan trọng đối với những người bị viêm khớp ở những khớp đó. Các bài tập đi bộ có thể được thực hiện đòi hỏi khắt khe hơn với việc bổ sung phao tay hoặc trọng lượng nhẹ, do đó, đi dạo trong hồ bơi trở thành một phiên bản thủy của đi bộ sức mạnh.
  • Hoạt động tăng gấp bốn lần và tập thể dục . Bài tập này hoạt động chân và tay và được thực hiện trong khi nổi trên lưng (đôi khi đạt được với một nhà trị liệu hỗ trợ thân cây hoặc sử dụng áo khoác nổi). Cá nhân thực hiện các động tác chèo bằng tay và chân của mình.

Các phương pháp trị liệu spa bổ sung cho liệu pháp nước điều trị đau lưng thường liên quan đến việc thư giãn trong nước ấm, kích động như trong bồn tắm xoáy nước. Hình thức thủy trị liệu này giúp thư giãn cơ bắp, cải thiện lưu lượng máu cơ và tăng lưu thông máu nói chung, giúp cơ thể linh hoạt hơn và có thể chuẩn bị cho liệu pháp nước hoặc tập thể dục trên đất liền.

Liệu pháp nước kết hợp cho tập thể dục lưng với các phương pháp trên đất liền

Liệu pháp nước cho bài tập lưng có thể là một lựa chọn tập thể dục ngắn hạn nếu đau lưng hoặc chấn thương lưng khiến việc tập thể dục trên cạn quá khó khăn. Hoặc nó có thể được thông qua như là một phần của chương trình tập thể dục đang diễn ra nếu các phương pháp trên đất liền làm nặng thêm các triệu chứng hoặc nếu người đó thích các bài tập dưới nước. Nếu trạng thái chức năng hoặc mục tiêu cạnh tranh của họ yêu cầu, mọi người có thể chuyển sang tập thể dục trong môi trường khô ráo một khi họ thực hiện thành công các bài tập trong nước.

Một số người có thể thấy sử dụng hỗn hợp môi trường tập thể dục ướt và khô có lợi nhất.

Có một nghiên cứu khoa học nhỏ nhưng đang phát triển chứng minh lợi ích của việc tập thể dục dưới nước trong việc kiểm soát đau cột sống. Mặc dù bằng chứng khoa học hơn về lợi ích cụ thể của việc tập thể dục trị liệu bằng nước trong điều trị đau lưng sẽ hữu ích trong việc tạo ra các chương trình cụ thể cho các vấn đề về cột sống cụ thể, giá trị của các chương trình tập thể dục dưới nước phù hợp được thiết lập tốt và có lợi cho hàng ngàn cá nhân. Môi trường dưới nước là lý tưởng cho những bệnh nhân mà các lựa chọn trên đất liền để tập thể dục bị hạn chế, và có thể cung cấp một phương pháp an toàn và hiệu quả để kiểm soát đau cột sống trong khi cải thiện chức năng.

Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng