Bài tập aerobic tác động thấp – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bài tập aerobic tác động thấp

Một thành phần quan trọng của bất kỳ chương trình tập thể dục nào là tập thể dục nhịp điệu, giúp tăng nhịp tim và cải thiện lưu thông. Tập thể dục nhịp điệu có thể giúp giảm đau lưng bằng cách giảm độ cứng và cải thiện lưu lượng máu đến các cấu trúc cột sống, tăng lượng chất dinh dưỡng đến cột sống.

Tập thể dục tác động thấp có thể làm tăng nhịp tim mà không làm đau cột sống và làm đau lưng, một lựa chọn thích hợp hơn cho những người bị đau lưng.

Lợi ích của tập thể dục nhịp điệu

Một thói quen tập thể dục nhịp điệu thường xuyên có thể giúp giảm đau cổ hoặc đau lưng bằng cách:

  • Giảm khả năng và / hoặc mức độ nghiêm trọng của các đợt bùng phát đau đớn trong tương lai
  • Giữ cho cột sống hoạt động và di động, hạn chế khuyết tật do đau mãn tính. Không tập thể dục với đau lưng mãn tính thường sẽ làm xấu đi khả năng vận động và chức năng.
  • Đốt cháy calo để giúp đạt được và duy trì trọng lượng tối ưu, có thể loại bỏ áp lực dư thừa trên cột sống
  • Tăng sản xuất endorphin, hoạt động như một loại thuốc giảm đau tự nhiên và có thể nâng cao tâm trạng để làm giảm các triệu chứng trầm cảm

Các khuyến nghị điển hình cho bài tập aerobic bao gồm ít nhất 20 đến 30 phút tập luyện từ 3 đến 5 lần một tuần để cải thiện lưu thông hiệu quả. 1 Đối với những cơn đau dữ dội, có thể hữu ích khi bắt đầu với những khoảng thời gian tập thể dục ngắn hơn, chẳng hạn như 5 đến 10 phút đi bộ và dần dần tập luyện theo thói quen rộng rãi hơn.

Các loại bài tập tác động thấp

Các bài tập aerobic tác động thấp phổ biến bao gồm:

  • Tập thể dục đi bộ. Đi bộ tập thể dục khác với đi bộ hàng ngày ở chỗ nó có nhịp độ nhanh hơn với mục tiêu nâng cao nhịp tim và làm việc nhẹ nhàng các cơ bắp. Đi bộ tập thể dục có lợi thế là nhẹ nhàng hơn trên cột sống so với chạy bộ, không cần thiết bị đặc biệt (ngoại trừ một đôi giày tốt ), và có sẵn ở hầu hết mọi nơi. Mang trọng lượng mắt cá chân hoặc cổ tay có thể thêm một số sức đề kháng cho bài tập. Đi bộ có thể được thực hiện bên trong, chẳng hạn như trong trung tâm mua sắm hoặc trên máy chạy bộ, hoặc ngoài trời, chẳng hạn như trên đường mòn tự nhiên hoặc xung quanh khu phố.
  • Huấn luyện viên hình elip hoặc máy bước. Những máy này mô phỏng các chuyển động của chạy bộ, chạy và đi lên cầu thang để cung cấp một bài tập aerobic tác động thấp. Hầu hết các máy sử dụng bàn đạp hoặc chân đế lơ lửng trên mặt đất lướt lên xuống, vì vậy bàn chân không bao giờ chạm vào bề mặt cứng trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, nhiều máy bao gồm một loạt các cài đặt kháng có thể giúp tăng cường cơ bắp.
  • Xe đạp văn phòng phẩm. Một chiếc xe đạp đứng yên bắt chước chuyển động đạp của một chiếc xe đạp, cung cấp các bài tập aerobic mà không có tác động chen lấn khi đi trên mặt đất không bằng phẳng. Đi xe đạp tĩnh có thể được ưu tiên như là một phần của lớp học kéo sợi, được hướng dẫn bởi người hướng dẫn và thường có sẵn trong một loạt các lựa chọn tập luyện cho người mới bắt đầu hoặc người đi xe đạp có kinh nghiệm hơn. Xe đạp đứng yên trong các mô hình thẳng đứng, bao gồm các mô hình nghiêng về phía trước và nghiêng, cung cấp hỗ trợ trở lại trong một vị trí điều chỉnh, nghiêng.
  • Bơi và thể dục nhịp điệu nước. Tập thể dục khi ở dưới nước kết hợp thêm sức đề kháng và sức nổi tự nhiên để cung cấp bài tập aerobic với tác động tối thiểu lên cột sống. Thể dục nhịp điệu dưới nước và bơi lội có thể được xem xét nếu tập luyện trên bề mặt cứng có thể quá đau. Các bài tập nước cụ thể hoặc bơi lội có thể được dạy như một phần của lớp học hoặc được bác sĩ khuyên dùng.

Tìm thói quen tập thể dục nhịp điệu phù hợp thường phụ thuộc vào sở thích cá nhân và có thể liên quan đến quá trình thử và sai. Các lựa chọn khác có thể được khuyến nghị phù hợp hơn với một tình trạng cụ thể, mức độ đau và lối sống.

Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng