Bài tập kéo giãn gân kheo để giảm đau thần kinh tọa – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bài tập kéo giãn gân kheo để giảm đau thần kinh tọa

Hầu hết những người có vấn đề đau thần kinh tọa sẽ được hưởng lợi từ một thói quen kéo dài gân kheo thường xuyên. Co thắt ở gân kheo làm tăng căng thẳng ở lưng thấp và thường làm nặng thêm hoặc thậm chí gây ra một số điều kiện dẫn đến các triệu chứng đau thần kinh tọa và / hoặc đau thắt lưng .

Hamstrings là một nhóm gồm ba cơ nằm ở phía sau đùi. Chúng chạy từ xương chậu xuống đến đầu gối, và giúp uốn cong đầu gối và mở rộng hông. Bởi vì hầu hết các hoạt động hàng ngày không kéo dài gân kheo, chúng thường quá căng và các bài tập kéo dài cụ thể là cần thiết để giữ cho chúng khỏe mạnh và kéo dài.

Chìa khóa để kéo dài gân kheo hiệu quả:

  • Khi thực hiện bất kỳ loại căng gân kheo nào, bệnh nhân nên tránh nảy, có thể gây ra co thắt cơ bắp. Thay vào đó, hãy vào đoạn đường một cách nhẹ nhàng và giữ nó.
  • Bắt đầu với việc giữ căng gân kheo trong 10 giây và tăng dần lên 30 giây.
  • Nhớ thở trong khi giữ căng.
  • Tìm vị trí thoải mái nhất để thực hiện việc kéo dài. Tùy thuộc vào tình trạng y tế cụ thể của bệnh nhân và mức độ đau, tư thế nằm có thể thích hợp và thoải mái hơn. Đặc biệt, bệnh nhân bị đau thắt lưng hoặc đau thần kinh tọa nên chọn tư thế nào có thể chịu đựng được nhất cho lưng mà vẫn giữ được sự kéo dài nhẹ nhàng.
  • Thực hiện căng gân kheo hai lần mỗi ngày. Nhiều người thấy hữu ích khi buộc hoạt động kéo dài với một việc khác họ làm hai lần mỗi ngày, chẳng hạn như đánh răng. Nếu việc kéo căng gân kheo chỉ được thực hiện trước khi tập thể dục, hầu hết mọi người sẽ không làm đủ.
  • Cố gắng làm nóng trước khi kéo dài. Đi bộ 10 phút sẽ giúp máu chảy đến các cơ gân kheo.

Theo hướng dẫn chung, nếu có bất kỳ cơn đau thực sự nào trong khi kéo dài hãy dừng lại và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc nhà trị liệu vật lý.

Nếu, sau khi thử kéo dài và thấy nó quá khó, hãy cân nhắc thử những bài tập này và các bài tập kéo dài khác như một phần của chương trình trị liệu bằng nước . Nước ấm trong hồ bơi cung cấp cả sự hỗ trợ và sức đề kháng nhẹ nhàng.


Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng