Bài tập lưng và khuyến nghị tập thể dục bụng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bài tập lưng và khuyến nghị tập thể dục bụng

Mặc dù các thiết bị ngày càng phát triển hứa hẹn sẽ xây dựng cơ bụng 'sáu múi' và cơ lưng được xác định, nhưng người bình thường không tập thể dục lưng và tập bụng, trong các hoạt động hàng ngày hoặc thậm chí trong các buổi tập thể dục.

Điều đó thật đáng tiếc, bởi vì cơ lưng và cơ bụng, đôi khi được gọi là cơ cốt lõi, có xu hướng suy yếu theo tuổi tác trừ khi được tập luyện đặc biệt.

Quan trọng hơn, cơ lưng và cơ bụng khỏe có thể giúp chữa lành hầu hết các loại đau lưng, đặc biệt là dạng đau lưng phổ biến nhất do chấn thương mô mềm hoặc căng cơ lưng. Do đó, các bài tập tăng cường các cơ cốt lõi này phải là một phần của chương trình tập thể dục lưng / bụng cân đối.

Cơ bắp và cơ bụng: Vai trò và trách nhiệm

Xương cột sống cung cấp khung hỗ trợ cho lưng. Kết nối với khung này là một hệ thống phức tạp của các cơ và dây chằng làm tăng sức mạnh và sự ổn định của cột sống, cánh tay và chân.

Cơ bụng và cơ lưng là thành phần chính của mạng cơ này, và cung cấp sức mạnh để giữ cho cơ thể thẳng đứng và vận động. Khi các cơ cốt lõi này ở trong tình trạng kém, căng thẳng bổ sung được áp dụng cho cột sống vì nó hỗ trợ cơ thể, và chấn thương lưng hoặc đau lưng có nhiều khả năng.

Mục tiêu của bài tập lưng và bụng

Các bài tập bụng và lưng khác nhau tập trung vào các cơ nâng đỡ cột sống, được nhóm thành ba loại:

  • Mở rộng (cơ lưng và cơ mông) . Những cơ này được sử dụng để duỗi thẳng lưng (đứng), nâng và mở rộng và bắt cóc hông (di chuyển đùi ra khỏi cơ thể).
  • Co giãn (cơ bụng và cơ iliopsoas) . Những cơ này được sử dụng để uốn cong và hỗ trợ cột sống từ phía trước. Các động tác uốn cũng kiểm soát vòm cột sống thắt lưng (dưới), và uốn cong và bổ sung khớp hông (di chuyển đùi về phía cơ thể).
  • Cơ xiên hoặc Xoay (cơ paraspinal (bên)) . Những cơ này được sử dụng để ổn định cột sống khi đứng thẳng. Các xiên cũng xoay cột sống và giúp duy trì tư thế và độ cong cột sống thích hợp.

Một số cơ bắp cốt lõi của cơ thể được tập luyện trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, gluteals được sử dụng trong các bước đi bộ hoặc leo núi.

Tuy nhiên, làm việc hầu hết các cơ bụng và cơ lưng là khó khăn hơn, và đòi hỏi một cách tiếp cận có ý thức để nhắm mục tiêu chúng để kéo dài và tăng cường.

Nếu không có các bài tập lưng và bụng cụ thể để nhắm vào các cơ này, chúng sẽ tự nhiên yếu dần theo thời gian, làm tăng cơ hội phát triển hoặc làm nặng thêm chứng đau lưng.

Lợi ích của việc tập lưng và bụng

Các cơ nâng đỡ yếu và / hoặc quá chặt có thể bị co thắt đau đớn và tự chịu thương tích, sau đó ngăn chúng hỗ trợ cột sống khi cần thiết. Cơ bắp bị tổn thương cũng có thể dẫn đến các vấn đề về cấu trúc xương của cột sống do tư thế xấu từ các cơ yếu, do đó làm tăng nguy cơ đau lưng hoặc chấn thương lưng.

Do đó, phát triển sức mạnh kết hợp ở cơ bụng và cơ lưng có thể:

  • Giảm khả năng bị đau lưng
  • Giảm mức độ nghiêm trọng của đau lưng
  • Bảo vệ chống lại chấn thương bằng cách phản ứng hiệu quả với căng thẳng
  • Giúp tránh phẫu thuật lưng trong một số trường hợp
  • Tạo điều kiện chữa lành vết thương từ lưng hoặc sau phẫu thuật cột sống
  • Cải thiện tư thế.

Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng