Bài tập ổn định lưng dưới cho đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bài tập ổn định lưng dưới cho đau lưng

Ổn định thắt lưng là một hình thức tập thể dục tích cực được sử dụng trong vật lý trị liệu. Nó được thiết kế để tăng cường cơ bắp để hỗ trợ cột sống và giúp ngăn ngừa đau lưng dưới .

Thông qua một chế độ tập luyện, và với sự giúp đỡ ban đầu của một nhà trị liệu vật lý có kinh nghiệm, bệnh nhân được đào tạo để tìm và duy trì vị trí "cột sống trung tính" của mình. Các cơ lưng sau đó được tập thể dục để dạy cột sống cách giữ nguyên tư thế này.

Kỹ thuật tập thể dục này dựa vào quyền sở hữu, hoặc nhận thức về vị trí của các khớp. Được thực hiện trên cơ sở liên tục, những bài tập này có thể giúp giữ cho lưng khỏe và vị trí tốt.

Ổn định thắt lưng là một chương trình đa thành phần và liên quan đến giáo dục / đào tạo, sức mạnh, tính linh hoạt và sức bền. Nó thường được sử dụng trong tất cả các giai đoạn của cơn đau lưng và có thể được kê đơn sau khi đánh giá kỹ lưỡng về tình trạng cụ thể của bệnh nhân.

  • Mục tiêu của các bài tập ổn định vùng thắt lưng bao gồm:
  • Giảm đau lưng
  • Giành quyền kiểm soát các chuyển động của tinh thần và các lực tác động lên cột sống trong hoạt động hàng ngày
  • Chữa lành chấn thương mô mềm, chẳng hạn như căng cơ và dây chằng bị rách
  • Giảm khả năng chấn thương lưng do chuyển động lặp đi lặp lại hoặc chuyển động đột ngột hoặc căng thẳng

Vai trò của nhà trị liệu vật lý trong bài tập ổn định vùng thắt lưng

Trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục ổn định vùng thắt lưng, trước tiên, bệnh nhân nên được đánh giá bởi bác sĩ chăm sóc chính của mình hoặc bởi một chuyên gia cột sống (chẳng hạn như bác sĩ ).

Mỗi bệnh nhân sẽ đưa ra các vấn đề khác nhau và không có "một kích cỡ phù hợp với tất cả" trong bài tập ổn định vùng thắt lưng. Sau đó, nhà trị liệu vật lý sẽ làm việc với bác sĩ giới thiệu và bệnh nhân để xây dựng kế hoạch trị liệu. Quá trình này bắt đầu với việc giúp bệnh nhân tìm thấy cột sống trung tính của mình thông qua định vị, thảo luận và phản hồi.

Trong quá trình tập luyện, nhà trị liệu sẽ quan sát cẩn thận và đưa ra sự điều chỉnh để đảm bảo bệnh nhân phát triển kỹ thuật phù hợp, sau đó có thể được sử dụng tại nhà, văn phòng hoặc giải trí.

Cột sống trung tính

Bước đầu tiên trong quá trình tập thể dục ổn định vùng thắt lưng là tìm vị trí của cột sống được coi là trung tính. Mặc dù nó có thể không hoàn toàn không đau, nhưng vị trí này là tư thế ít đau đớn nhất nhưng về mặt sinh học cho lưng dưới.

Những lợi ích của cột sống trung tính bao gồm:

  • Giảm căng thẳng trên dây chằng và khớp liên quan đến cột sống
  • Cho phép các lực khác nhau tác động lên các đĩa và đốt sống được phân phối một cách cân bằng hơn
  • Giữ tư thế của bệnh nhân gần "trung tâm" của mình, cho phép bệnh nhân phản ứng nhanh hơn (tiến hoặc lùi) khi cần thiết
  • Cung cấp sự ổn định chức năng lớn nhất với tải trục

Sau khi học, chương trình tập thể dục ổn định vùng thắt lưng được thiết kế để huấn luyện các cơ để duy trì vị trí cột sống trung tính này trong tiềm thức, nhanh chóng và tự động.


Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng