Bài tập tăng cường trở lại – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bài tập tăng cường trở lại

Mục tiêu của bài tập tăng cường sức mạnh ở lưng là điều hòa các cơ để hỗ trợ tốt hơn cho cột sống và chịu được căng thẳng, có thể dẫn đến giảm đau lưng và cổ.

Hầu hết các bài tập tăng cường sức mạnh ở lưng tập trung vào các cơ cốt lõi, bao gồm cơ bụng, gluteus và cơ hông, ngoài các cơ bao quanh cột sống. Tất cả các cơ cốt lõi là rất cần thiết trong việc hỗ trợ và giảm thiểu căng thẳng cho cột sống.

Tuy nhiên, không giống như cơ bắp ở cánh tay và chân, cơ bắp cốt lõi không được sử dụng nhiều trong các hoạt động hàng ngày thông thường. Để xây dựng sức mạnh ở cơ bụng và cơ lưng đòi hỏi các bài tập tập trung đặc biệt vào các nhóm cơ này.

Bài tập tăng cường sức mạnh có thể dẫn đến:

  • Giảm căng thẳng trên đĩa đệm cột sống và khớp
  • Căn chỉnh cột sống tốt hơn và tư thế tổng thể
  • Dễ dàng với các chuyển động có thể gây đau, chẳng hạn như uốn, xoắn hoặc nâng

Trong hầu hết các trường hợp, các bài tập tăng cường được khuyến nghị 2 hoặc 3 lần một tuần, và là một phần của chương trình tổng thể về kéo dài và tập aerobic.

Chương trình vật lý trị liệu

Hai trong số các chương trình tăng cường trở lại thường được sử dụng là Phương pháp McKenzie và ổn định động, cả hai chương trình này thường được học bằng cách làm việc với một nhà trị liệu vật lý. Loại chương trình được quy định thường phụ thuộc vào tình trạng và nhu cầu của bệnh nhân, cũng như sở thích và sự quen thuộc của bác sĩ với chương trình tập thể dục.

Khi thích hợp, các bài tập từ cả Phương pháp McKenzie và ổn định động có thể được kết hợp.

Tăng cường thông qua Phương pháp
McKenzie Các bài tập Phương pháp McKenzie được thiết kế để giảm đau lưng do các tình trạng ảnh hưởng đến đĩa đệm cột sống, chẳng hạn như bệnh thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm. Những bài tập này thường ít hiệu quả đối với cơn đau do viêm xương khớp ở khớp mặt và / hoặc hẹp ống sống.

Một trong những mục tiêu chính của Phương pháp McKenzie là tập trung vào nỗi đau, thông qua:

  • Tăng cường cơ bắp xung quanh cột sống, do đó áp lực được loại bỏ khỏi các khớp mặt và đĩa đệm cột sống
  • Loại bỏ áp lực lên rễ thần kinh, làm giảm đau xuyên tâm (đau thần kinh tọa)

Các bài tập ổn định động
Mục tiêu của các bài tập ổn định động là tìm và duy trì cột sống trung tính, một tư thế tự nhiên phù hợp với độ cong của cột sống và giảm thiểu căng thẳng. Duy trì cột sống trung tính trong một tư thế khỏe mạnh đạt được thông qua điều hòa cơ và nhận thức được học về các vị trí khớp (được gọi là quyền sở hữu).

Ổn định động bao gồm một loạt các bài tập có thể chứa gần như bất cứ ai. Đối với những cơn đau nghiêm trọng hơn, thường nên bắt đầu bằng một bài tập như nâng chân nhẹ nhàng và dần dần tăng cường sức mạnh của cơ thắt lưng và cơ lưng. Các bài tập nghiêm ngặt hơn có thể bao gồm nghiêng xương chậu hoặc các bài tập sử dụng một quả bóng tập thể dục.

Các hình thức phổ biến của bài tập tăng cường

Nhiều lựa chọn có sẵn có thể củng cố cột sống một cách hiệu quả và giúp giảm đau, và việc tìm kiếm một hoạt động và có thể được duy trì thường được thúc đẩy bởi sở thích cá nhân, hướng dẫn viên địa phương, và một quá trình thử nghiệm và sai sót trong việc tìm kiếm giảm đau.

Các hình thức tập thể dục tăng cường phổ biến có thể bao gồm:

  • Pilates
  • Yoga
  • Tai Chi
  • Tập tạ và tập tạ
  • Ban nhạc kháng
  • Bóng BOSU
  • Bóng tập thể dục

Những bài tập tăng cường và những bài tập khác có thể được học với sự giúp đỡ từ một nhà trị liệu vật lý, bác sĩ chỉnh hình, bác sĩ, bác sĩ thể thao và nhiều hơn nữa. Điều quan trọng là làm việc với một chuyên gia có trình độ tốt, vì học đúng hình thức để tập thể dục là điều cần thiết để xây dựng sức mạnh và sự ổn định mà không bị đau hay chấn thương.

Nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia y tế có trình độ khác trước khi thêm vào thói quen tập thể dục, để đảm bảo bất kỳ bài tập mới nào sẽ không ảnh hưởng đến cấu trúc cột sống khỏe mạnh hoặc chữa lành.

Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng