Dễ dàng Levator Scapulae kéo dài cho đau cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Dễ dàng Levator Scapulae kéo dài cho đau cổ

Khi cổ bị cứng hoặc đau do căng cơ, cơ scapulae dài chạy dọc theo bên cổ và vào vai thường là một trong những cơ liên quan. Đặc biệt chú ý để giữ cho cả hai cơ scapulae căng và linh hoạt có thể làm cho chúng có khả năng chống cứng và đau hơn.

Hướng dẫn từng bước cho Levator Scapulae Stretch

Đây là một phiên bản của kéo căng scapulae có thể được thực hiện trong khi ngồi:

  1. Ngồi thẳng bằng hai tay ở hai bên.
  2. Nâng cánh tay phải về phía trước và vươn ra phía sau với bàn tay nắm lấy xương bả vai phải và áp lực xuống. (Bước này làm xoay xương bả vai xuống dưới, giúp kéo dài cơ scapulae thậm chí nhiều hơn trước khi duỗi. Nếu nâng khuỷu tay phía trên vai quá phức tạp, bước này có thể được bỏ qua.)
  3. Trong khi giữ mọi thứ khác, xoay đầu sang trái khoảng 45 độ (tức là khoảng một nửa về phía vai).
  4. Nghiêng cằm xuống cho đến khi cảm thấy một sự kéo dài tốt ở phía sau bên phải của cổ.
  5. Để tăng độ căng hơn nữa, tay trái có thể được đưa lên phía sau đầu để nhẹ nhàng kéo xuống thêm một chút.
  6. Giữ trong 30 đến 60 giây, hoặc như dung nạp.
  7. Lặp lại ở phía bên kia.

Hầu hết các khuyến nghị là thực hiện việc này kéo dài một vài lần mỗi ngày, chẳng hạn như vào buổi sáng và buổi chiều. Một số người có thể được hưởng lợi từ việc thực hiện căng cơ thường xuyên hơn hoặc khi chứng đau cổ bắt đầu phát triển.

Biến thể của Levator Scapulae Stretch

Có rất nhiều biến thể trên đoạn kéo dài của levator scapulae. Ví dụ, bàn tay và khuỷu tay có thể được nâng lên và đặt trên một bức tường hoặc cửa rầm gần đó, thay vì nắm lấy lưng của vai. Miễn là khuỷu tay được giữ phía trên vai và vai không được phép nhún lên trên, các vị trí khác nhau này đều có tác dụng tương tự làm kéo dài cơ scapulae của levator trước khi thực hiện phần còn lại của căng.

Tùy chọn cho cách thực hiện kéo dài scapulae có thể phụ thuộc vào cài đặt hoặc những gì có sẵn. Trong một môi trường văn phòng, có thể dễ dàng thực hiện việc kéo căng scapulae trong khi ngồi, trong khi ở nhà, có thể nên thực hiện căng trong khi đứng.

Làm thế nào Levator Scapulae kéo dài có thể làm giảm đau cổ

Cơ scapulae levator kết nối với các quá trình ngang của bốn đốt sống cổ trên cùng (C1 đến C4) và chạy xuống phía bên cổ, nơi cuối cùng nó kết nối với scapula (xương bả vai). Mỗi bên cổ có một cơ scapulae levator, đóng vai trò quan trọng trong một số động tác, chẳng hạn như nâng vai và xoay cổ.

Do chiều dài và các phần đính kèm của nó vào các khu vực di động khác nhau của cơ thể, các cơ scapulae levator đặc biệt dễ bị căng thẳng và đau đớn. Nhẹ nhàng kéo căng cơ scapulae levator có thể mang lại một số cứu trợ cho một cơ bắp chặt chẽ hoặc đau, và giữ cho cơ bắp này kéo dài và linh hoạt có thể làm giảm nguy cơ đau cổ trở lại.


Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng