Giảm đau và lợi ích hiếu khí của xe đạp tập thể dục – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Giảm đau và lợi ích hiếu khí của xe đạp tập thể dục

Mặc dù đi xe đạp tập thể dục không đặc biệt nhắm vào cơ bụng và cơ lưng, các nhóm cơ này giúp giữ cho cơ thể ở vị trí thích hợp bằng cách căn chỉnh xương chậu và ngăn ngừa chứng hạ huyết áp của lưng.

Duy trì kiểm soát tốt cơ bụng và cơ lưng đặc biệt quan trọng khi sử dụng xe đạp tập thể dục thẳng đứng (trái ngược với mô hình nằm ngửa). Để làm việc cơ bụng nhiều hơn, bệnh nhân có thể tập trung vào việc siết chặt chúng khi họ đi xe.

  • Sử dụng xe đạp tập thể dục giúp cải thiện sự linh hoạt của cơ bắp và phạm vi chuyển động . Cơ bắp và dây chằng không được điều hòa thông qua tập thể dục thường xuyên có thể co thắt và co thắt, làm tăng độ cứng và khó chịu. Đi xe đạp tập thể dục giúp cải thiện tính linh hoạt của cơ bắp chân (đặc biệt là gân kheo), giúp giảm đau lưng do căng cơ.
    Điều quan trọng, bệnh nhân cũng nên kéo dài gân kheo hai lần mỗi ngày một cách thường xuyên để giúp giảm căng thẳng ở lưng thấp. Tập thể dục thường xuyên, chẳng hạn như đạp xe cố định, cũng giúp duy trì phạm vi chuyển động và tính linh hoạt của nhiều khớp trong cột sống, có thể trở nên cứng và đau khi sử dụng.
  • Tập thể dục nhịp điệu trên xe đạp đứng yên cải thiện sức khỏe và lưu thông tim mạch . Một chiếc xe đạp tập thể dục cung cấp một hình thức hoạt động tim mạch nhẹ nhàng. Tập thể dục nhịp điệu kích thích các mao mạch trong cơ bắp, giúp oxy và chất dinh dưỡng dễ dàng được cung cấp cho cơ bắp hơn. Với lưu thông tốt hơn, các cơ bị căng và các vấn đề về mô mềm khác ở lưng thấp có thể chữa lành nhanh hơn.

Nói chung, tập thể dục nhịp điệu là một máy bay giảm đau tuyệt vời. Bất kỳ hình thức tập thể dục nhịp điệu nào cũng làm tăng giải phóng endorphin của cơ thể, một chất giảm đau tự nhiên. Endorphin cũng phục vụ để giúp giảm lo lắng, căng thẳng và trầm cảm , tất cả đều phổ biến đối với những người bị đau lưng liên tục.

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy đạp xe đạp tập thể dục có thể làm thay đổi nhận thức đau. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn về chủ đề nhận thức đau và tập thể dục nhịp điệu, một nghiên cứu được trình bày cho Đại học Y học Thể thao Hoa Kỳ năm 2000 bởi Martin Hoffman, MD cho thấy đi xe đạp tập thể dục giúp giảm bớt sự khó chịu của bệnh nhân bị đau thắt lưng mãn tính .

Nghiên cứu cho thấy sau khi đi xe đạp tập thể dục ở cường độ vừa phải trong tối đa ba mươi phút, bệnh nhân báo cáo cảm thấy bớt đau sau khi đạp hơn so với trước khi đi . Dựa trên kết quả ban đầu của nghiên cứu nhỏ này, đạp xe đạp tập thể dục và các hình thức tập thể dục nhẹ nhàng khác có thể hữu ích trong việc giảm nhận thức và cảm giác đau đớn của bệnh nhân.

Ngoài xe đạp tập thể dục, có nhiều hình thức tập thể dục khác thường không gây quá nhiều căng thẳng cho cột sống. Ví dụ về tác động thấp, các hình thức tập thể dục nhịp điệu thấp bao gồm tập thể dục đi bộ, yoga, pilates, thái cực quyền, liệu pháp thủy sinh hoặc bơi lội.

Như với bất kỳ chương trình tập thể dục nào, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu để đảm bảo rằng chương trình đó phù hợp, an toàn và hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng