Hướng dẫn mua giày đi bộ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hướng dẫn mua giày đi bộ

Có ba yếu tố cần thiết cần được xem xét trước khi mua một đôi giày đi bộ mới.

  • Ổn định - đôi giày nên có cảm giác cân bằng và an toàn trong suốt phạm vi chuyển động.
  • Tính linh hoạt - đôi giày nên cho phép một mức độ tốt cho ở gốc ngón chân, cung cấp chuyển động trơn tru.
  • Thoải mái - giày đi bộ nên bao gồm các đường viền và đệm phù hợp với bàn chân, mang lại sự vừa vặn ở gót chân và giữa bàn chân, với không gian rộng rãi ở bàn chân trước.

Khi thử giày để đi bộ tập thể dục, nên kiểm tra bốn khu vực cụ thể sau đây của giày đi bộ:

  • Gót chân - khu vực của giày giữ phía sau gót chân, ngay dưới gân Achilles. Khu vực này nên vừa khít nhưng không chặt, thoải mái ôm sát gót chân. Một bộ đếm gót chân tốt sẽ giúp ngăn bàn chân phát âm quá mức hoặc chống đỡ.
  • Midsole - khu vực giữa đế và phần trên của giày. Đây là thành phần quan trọng nhất của bất kỳ giày dép. Đế giữa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau giúp giày có độ đệm lớn hơn hoặc thấp hơn, hỗ trợ và linh hoạt.
  • Đế trong - khu vực bên trong giày, ở phía dưới, nơi đế bàn chân tiếp xúc với giày. Nó nên đường viền thoải mái để bàn chân. Nó được thiết kế để giảm lực cắt giữa bàn chân và giày và cung cấp một số hấp thụ sốc.
  • Hộp ngón chân - toàn bộ khu vực bao quanh các ngón chân. Hộp ngón chân phải cung cấp đủ chỗ cho các ngón chân di chuyển tự do. Ngọ nguậy và uốn cong các ngón chân ở đốt ngón tay nên không bị hạn chế. Ngược lại, quá nhiều không gian sẽ gây ra dịch chuyển và khó chịu. Cần có khoảng một nửa đến chiều rộng của ngón tay cái đầy đủ giữa đầu ngón chân dài nhất đến cuối hộp ngón chân.

Hướng dẫn lắp giày đi bộ

Dưới đây là một số hướng dẫn chung để xem xét khi được trang bị cho một đôi giày đi bộ mới:

  • Yêu cầu nhân viên bán hàng lấy kích thước của cả hai chân vì có thể có sự khác biệt. Thực hiện các phép đo trong khi đứng, khi chân mở rộng khi mang trọng lượng. Kích thước giày mới dựa trên các số đo này, không phải trên cỡ giày trước đó.
  • Thực hiện các phép đo chân vào cuối ngày, vì bàn chân có xu hướng sưng lên trong suốt cả ngày.
  • Hãy thử và thắt dây giày đi bộ (trái và phải) trong khi mang vớ thông thường. Đứng lên và đi bộ xung quanh để đảm bảo phù hợp là chính xác.
  • Không bao giờ mua giày đi bộ mà ngay lập tức cảm thấy quá chặt. Mặc dù chúng sẽ trải qua giai đoạn đột phá, nhưng nếu đôi giày đi bộ ban đầu cảm thấy rất chật, thì chúng quá nhỏ.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng hỗ trợ vòm hoặc chỉnh hình có thể bổ sung cho giày ban đầu để giúp đạt được sự phù hợp nhất.

Giày đi bộ chèn

Giày đi bộ một mình có thể không cung cấp sự thoải mái hoặc hỗ trợ cần thiết cho việc đi bộ tập thể dục. Do sự khác biệt về chiều dài chân hoặc hình dạng bàn chân, mỗi chiếc giày có thể cần một số điều chỉnh nhất định để bàn chân cảm thấy hoặc thực hiện cân bằng trong giày đi bộ.

Orthotics là những miếng chèn giày có thể tháo rời được đặt trong giày đi bộ để khắc phục những khác biệt này. Họ nên tăng cường hấp thụ sốc, phân bổ trọng lượng và sự liên kết của bàn chân và cơ thể trong khi đi bộ. Một số chèn có thể cung cấp hỗ trợ cho một vòm phẳng, trong khi những người khác cung cấp đệm cho gót chân đau. Cửa hàng chỉnh hình mua có thể tương đối rẻ tiền so với chỉnh hình tùy chỉnh, nhưng không đặc hiệu cho sự khác biệt giữa chân trái và chân phải.

Có đôi giày đi bộ phù hợp là một yếu tố quan trọng trong việc đi bộ tập thể dục. Sự kết hợp giữa giày dép phù hợp và kỹ thuật đi bộ tập thể dục hợp lý sẽ mang lại lợi ích tối đa cho thói quen đi bộ tập thể dục.

Các bổ sung khác cho giày đi bộ bao gồm gót chân và thang máy duy nhất. Chúng được thêm vào gót chân hoặc đế ngoài của giày. Mục đích của họ là để bù đắp cho sự không nhất quán chiều dài chân.

Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng