Kéo dài và tập thể dục cho đau thần kinh tọa do hội chứng Piriformis – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kéo dài và tập thể dục cho đau thần kinh tọa do hội chứng Piriformis

Cơ piriformis nằm sâu trong mông, gần với dây thần kinh tọa. Khi cơ piriformis co thắt hoặc trở nên căng và / hoặc bị viêm, nó có thể gây kích thích dây thần kinh tọa. Sự kích thích này dẫn đến đau giống như đau thần kinh tọa, ngứa ran và tê liệt chạy từ mông và xuống chân và đôi khi vào chân.

Hội chứng Piriformis so với đau thần kinh tọa

Triệu chứng chủ yếu của hội chứng piriformis là đau dọc theo dây thần kinh tọa, do đó người ta thường nghĩ rằng hội chứng piriformis gây ra đau thần kinh tọa.

Tuy nhiên, hội chứng piriformis không bắt nguồn từ một rễ thần kinh thắt lưng, vì vậy về mặt kỹ thuật nó không phải là một bệnh phóng xạ hoặc được coi là đau thần kinh tọa. Thay vào đó, với hội chứng piriformis, cơ piriformis gây kích thích và đau thần kinh tọa xuống dây thần kinh tọa. Điều đó nói rằng, thuật ngữ đau thần kinh tọa thường được sử dụng và hiểu theo nghĩa đau do cơ piriformis gây ra.

Căng cơ Piriformis

Kéo căng cơ piriformis có thể cần thiết để giảm đau dọc theo dây thần kinh tọa do hội chứng piriformis, và có thể được thực hiện ở một số vị trí khác nhau.

Một số bài tập kéo dài cho cơ piriformis, cơ gân kheo và cơ duỗi hông có thể được sử dụng để giảm các triệu chứng đau dọc theo dây thần kinh tọa và cải thiện phạm vi chuyển động ở hông.

Các bài tập kéo dài thường được khuyên dùng để điều trị các triệu chứng đau thần kinh tọa từ các vấn đề cơ bắp piriformis bao gồm:

  • Supine piriformis kéo dài . Nằm ngửa với hai chân phẳng. Uốn cong đầu gối, kéo chân bị ảnh hưởng về phía ngực và giữ phía sau đầu gối bằng một tay, nắm lấy mắt cá chân bằng tay kia. Dẫn đầu với mắt cá chân, kéo đầu gối về phía đầu gối đối diện cho đến khi cảm thấy căng. Không buộc mắt cá chân hoặc đầu gối vượt quá vị trí thoải mái. Giữ căng trong 30 giây, sau đó từ từ trở về vị trí bắt đầu. Nhằm hoàn thành một bộ 3 trải dài.
  • Piriformis chéo cơ thể kéo dài . Nằm ngửa với hai chân phẳng. Đặt chân của chân bị ảnh hưởng trên sàn bên ngoài đầu gối không bị ảnh hưởng. Sử dụng tay đối diện, kéo đầu gối của chân cong thẳng qua cơ thể bằng tay đối diện cho đến khi cảm thấy căng. Đừng ép đầu gối xuống sàn. Giữ căng trong 30 giây, sau đó từ từ trở về vị trí bắt đầu. Nhằm hoàn thành một bộ 3 trải dài.
  • Piriformis đầu gối đến ngực kéo dài . Nằm ngửa với hai chân uốn cong, sau đó đặt mắt cá chân của chân bị ảnh hưởng lên đùi của chân kia gần đầu gối. Sử dụng cả hai tay, nhẹ nhàng kéo bàn chân không bị ảnh hưởng khỏi mặt đất cho đến khi cảm thấy căng ở mông bị ảnh hưởng. Giữ căng trong 30 giây, sau đó từ từ đưa chân xuống đất. Nhằm hoàn thành một bộ 3 trải dài.
  • Căng piriformis 4 điểm . Bắt đầu trên tất cả bốn chân. Nhét chân bị ảnh hưởng ở phía trước cơ thể để bắp chân về cơ bản song song với vai. Duỗi thẳng đầu gối của chân kia và hạ thấp hông về phía sàn cho đến khi cảm thấy căng sâu ở hông bị ảnh hưởng. Đừng ép cơ thể chạm sàn. Giữ căng trong 30 giây, sau đó tháo chân bị ảnh hưởng. Nhằm hoàn thành một bộ 3 trải dài.

Mặc dù thông thường chỉ có một cơ piriformis gây đau thần kinh tọa, nhưng nó thường được khuyên nên hoàn thành kéo dài ở cả hai cơ, ở cả hai bên của xương chậu. Hãy chắc chắn chỉ kéo dài đến mức thoải mái và ngừng căng nếu nó gây đau; nếu kéo dài đau đớn, nó có thể làm tổn thương cơ hơn nữa và làm trầm trọng thêm các triệu chứng.

Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng