Liệu pháp McKenzie cho đau lưng cơ học – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Liệu pháp McKenzie cho đau lưng cơ học

Trong số nhiều nỗi thất vọng mà bệnh nhân đau lưng phải đối mặt, việc thiếu một phương pháp điều trị tiêu chuẩn hoặc thống nhất là rất cao trong danh sách. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân có triệu chứng đau cấp tính kéo dài hơn (kéo dài từ sáu đến mười hai tuần) hoặc lâu hơn mười hai tuần (đau lưng mãn tính), phương pháp điều trị rất không nhất quán.

Mặc dù Phương pháp McKenzie thành công trong điều trị đau thắt lưng cấp tính, nhưng nó cũng rất hữu ích cho những bệnh nhân bị đau lưng dưới cấp tính và mãn tính.

Đánh giá và điều trị phương pháp McKenzie

Một trong những lợi ích của Phương pháp McKenzie (hay Trị liệu McKenzie) là cách tiếp cận tiêu chuẩn cho cả việc đánh giá và điều trị đau thắt lưng và / hoặc đau chân ( đau thần kinh tọa ) . Phương pháp McKenzie không chỉ đơn giản là một bộ bài tập; nó là một thuật toán xác định phục vụ cho việc phân loại vấn đề cột sống để nó có thể được điều trị đầy đủ.

Phương pháp McKenzie có cơ sở trong việc tìm ra mối quan hệ nguyên nhân và kết quả giữa các tư thế mà bệnh nhân thường đảm nhận khi ngồi, đứng hoặc di chuyển và tạo ra cơn đau do các vị trí hoặc hoạt động đó. Phương pháp trị liệu đòi hỏi bệnh nhân phải chuyển qua một loạt các hoạt động và các động tác thử nghiệm để đánh giá phản ứng đau của bệnh nhân. Cách tiếp cận sau đó sử dụng thông tin đó để phát triển một giao thức tập thể dục được thiết kế để tập trung hoặc giảm bớt cơn đau.

Mặc dù chắc chắn có các hình thức và trường phái vật lý trị liệu khác, bài viết này thảo luận về các thành phần của hệ thống đánh giá và phân loại McKenzie, và tóm tắt kinh nghiệm của một bệnh nhân điển hình có phân loại đau phản ánh rằng họ sẽ được hưởng lợi từ các bài tập McKenzie.


Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng