Phân loại trị liệu McKenzie – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phân loại trị liệu McKenzie

Hệ thống Chẩn đoán và Điều trị Cơ học có ba phân loại điều trị rộng: tư thế, rối loạn chức năng và hội chứng loạn trí. Mỗi phân loại xử lý một nguyên nhân cơ bản khác nhau của sự hư hỏng. Ngoài ra còn có phân loại phụ trong mỗi nhóm.

Hội chứng tư thế

Một hội chứng tư thế là kết quả của tư thế kéo dài hoặc vị trí mà có thể ảnh hưởng đến bề mặt khớp, cơ bắp, hoặc dây chằng. Đau có thể là cục bộ và có thể tái tạo khi các vị trí phạm vi kết thúc, chẳng hạn như trượt, được duy trì trong thời gian duy trì. Chuyển động lặp đi lặp lại không thay đổi triệu chứng ở bệnh nhân hội chứng tư thế, và phản ứng (tức là giảm đau) thường là ngay lập tức.

Thật có giá trị khi bệnh nhân thực hiện các tư thế không tốt theo sau là các vị trí xóa bỏ triệu chứng để họ 'hiểu' điều gì dẫn đến sự khó chịu của họ và huấn luyện bệnh nhân tránh chúng.

Hội chứng rối loạn chức năng

Các rối loạn chức năng phân loại được đặt tên như vậy vì nó ngụ ý một số loại rút ngắn thích nghi, sẹo, hoặc tuân thủ các mô gây khó chịu liên kết. Một rối loạn chức năng có thể là gián đoạn hoặc mãn tính, nhưng dấu hiệu của nó là mất vận động nhất quán và đau ở phạm vi cuối của chuyển động. Khi bệnh nhân di chuyển ra khỏi phạm vi kết thúc, cơn đau của họ giảm.

Điều trị thành công cần có thời gian vì nó tập trung vào việc tu sửa mô đòi hỏi sự chú ý liên tục. Giáo dục bệnh nhân rất quan trọng đối với hội chứng này, bởi vì bệnh nhân sẽ cần phải hiểu rằng việc tái tạo mô có thể chậm và thường không thoải mái vì các bài tập được chỉ định nhằm thách thức bất kỳ sự kết dính hoặc sẹo mô nào đã xảy ra.

Hội chứng loạn trí

Các xáo trộn phân loại là hội chứng phổ biến nhất mà những món quà trên lâm sàng. Đặc trưng của nó là sự nhạy cảm với các chuyển động nhất định và ưu tiên của nó đối với các mẫu chuyển động cụ thể. Khi một số chuyển động được thực hiện, chẳng hạn như uốn cong và / hoặc mở rộng (uốn cong hoặc duỗi thẳng), các triệu chứng (ví dụ như đau thắt lưng) trở nên trung tâm hơn (ví dụ như ở lưng thấp) hoặc ít dữ dội hơn.

Không có gì lạ khi bệnh nhân giảm nhanh các triệu chứng ngay lập tức trong quá trình đánh giá. Điều đó có nghĩa là, nếu các triệu chứng của họ là đau ở đùi phải, cơn đau có thể được di chuyển tập trung hơn vào mông của họ, hoặc trong một số trường hợp được xóa bỏ hoàn toàn. Điều trị cho bệnh nhân mắc hội chứng loạn trí, như với các hội chứng về tư thế và rối loạn chức năng, được hướng dẫn trực tiếp bởi phản ứng của bệnh nhân đối với các chuyển động đánh giá khiêu khích này.

Phần kết luận

Mặc dù không phải tất cả bệnh nhân đều được điều trị thành công bằng bài tập Chẩn đoán và Trị liệu Cơ học, nhưng có thể lập luận mạnh mẽ rằng tất cả các bệnh nhân bị đau cổ hoặc đau thắt lưng có thể được đánh giá thành công bằng phương pháp Chẩn đoán và Trị liệu Cơ học. Thất bại trong việc tìm kiếm một thành phần cơ học cho nỗi đau của bệnh nhân là một phát hiện quan trọng, trong đó điều quan trọng là phải biết ai tập thể dục McKenzie sẽ thành công và những người mà họ sẽ không làm.

Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng