Tập thể dục cho bệnh đau thần kinh tọa từ Isthmic Spondylolistribution – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tập thể dục cho bệnh đau thần kinh tọa từ Isthmic Spondylolistribution

Sự thoái hóa cột sống Isthmic xảy ra khi một đốt sống trượt về phía trước trong cột sống bên dưới nó do một vết vỡ nhỏ ở đốt sống. Sự phá vỡ xảy ra trên isthmus đốt sống, khu vực kết nối phía trước và phía sau của đốt sống.

Đau thần kinh tọa có thể được gây ra bởi sự thoái hóa cột sống isthmic nếu tình trạng này dẫn đến sự xâm nhập của rễ thần kinh. Trong hầu hết các trường hợp, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống do isthmic ảnh hưởng đến rễ thần kinh L5.

Khi điều trị đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống bằng tập thể dục, chuyên gia cột sống thường sẽ đề xuất một chương trình các bài tập đau thần kinh tọa là một sự kết hợp của:

  • Bài tập dựa trên uốn cong (như khi điều trị hẹp cột sống )
  • Chương trình ổn định (như khi điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm ).

Mục tiêu của loại chương trình tập thể dục đau thần kinh tọa này là dạy cho cột sống thắt lưng được ổn định khi cúi về phía trước. Do đó, các bài tập đau thần kinh tọa cho bệnh thoái hóa cột sống là sự kết hợp của cả hai chương trình.

Các bài tập hướng dẫn cho quá trình tổng hợp cột sống Isthmic

Những bài tập đau thần kinh tọa này thường yêu cầu hướng dẫn thực hành cụ thể từ bác sĩ trị liệu vật lý hoặc chuyên gia khác vì chúng có thể không hiệu quả nếu thực hiện không chính xác và các bài tập có xu hướng khó thực hiện hơn so với khi chúng xuất hiện.

Ba bài tập thường được chỉ định cho đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống bao gồm:

  • Xương chậu nghiêng . Nằm ngửa, gập đầu gối, làm phẳng lưng bằng cách siết chặt cơ bụng dưới và kéo rốn vào và hướng về xương ức. Giữ vị trí này trong 10 đến 20 giây, sau đó thư giãn các cơ. Nhằm hoàn thành một bộ 10 nghiêng xương chậu để tăng cường cơ bụng dưới.
  • Curl-up . Nằm ngửa, gập đầu gối, khoanh tay trước ngực và làm phẳng lưng để nghiêng xương chậu. Sau đó cuộn tròn, nâng đầu và vai từ sàn nhà. Đừng cố gắng nâng quá cao. Để giảm nguy cơ đau cổ, hãy đặt hai tay ra sau đầu để được hỗ trợ. Giữ trong 2 đến 4 giây, sau đó từ từ hạ xuống vị trí bắt đầu. Khi sức mạnh được xây dựng, hãy đặt mục tiêu hoàn thành 2 bộ 10 lọn tóc.
  • Móc diễu hành . Nằm ngửa, gập đầu gối, sau đó luân phiên nhấc một chân lên khỏi mặt đất trong 3 đến 4 giây. Bài tập này cũng có thể được thực hiện trong khi luân phiên nâng hai cánh tay lên trên đầu (được gọi là kết hợp diễu hành móc). Cố gắng diễu hành trong 30 giây và hoàn thành 2 đến 3 lần lặp lại, với thời gian nghỉ 30 giây ở giữa các lần lặp lại.

Mục tiêu của các bài tập trên là tăng cường cơ lưng và cơ bụng, từ đó sẽ hỗ trợ tốt hơn cho cột sống để giảm bớt kích thích rễ thần kinh và giảm đau. Các bài tập cho quá trình tổng hợp cột sống isthmic thường chỉ có hiệu quả nếu đốt sống không bị trượt quá xa về phía trước.


Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng