Tập thể dục và thể dục để giúp lưng của bạn – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tập thể dục và thể dục để giúp lưng của bạn

Một quan niệm sai lầm phổ biến (và có hại) là nên tránh tập thể dục khi bệnh nhân bị đau lưng. Có thể hiểu được, nhiều bệnh nhân không muốn tập thể dục vì sợ rằng bất kỳ bài tập hoặc kéo dài nào sẽ làm nặng thêm chứng đau lưng hiện có của họ. Điều này có thể khiến họ phụ thuộc quá nhiều vào các phương pháp điều trị y tế và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập thể dục để chữa bệnh và giảm đau lưng lâu dài.

Đối với hầu hết các vấn đề về lưng, tập thể dục và vận động là những kích thích tự nhiên cho quá trình chữa bệnh. Tập thể dục có kiểm soát, dần dần và tiến bộ, thay vì không hoạt động và nghỉ ngơi tại giường, hầu hết thường cung cấp giải pháp lâu dài tốt nhất để giảm đau lưng và ngăn ngừa (hoặc giảm bớt) các cơn đau trong tương lai.

Hầu hết các chuyên gia khuyên không nên nghỉ ngơi quá một hoặc hai ngày khi bắt đầu hầu hết các cơn đau lưng. Không hoạt động kéo dài thực sự có thể làm tăng đau lưng khi lưng trở nên cứng, yếu và mất điều kiện. Khi cơn đau tăng lên, nhiều bệnh nhân giảm mức độ hoạt động và tập thể dục, dẫn đến đau lưng nhiều hơn và làm nặng thêm chu kỳ không hoạt động và đau lưng tái phát.

Tập thể dục đóng vai trò kép của cả hai điều trị đau lưng và giúp ngăn ngừa các cơn đau trong tương lai.

Bằng cách nuôi dưỡng và sửa chữa các cấu trúc cột sống, tập thể dục giúp giảm bớt các vấn đề về lưng hiện có.

Chuyển động và tập thể dục giữ cho giải phẫu của lưng khỏe mạnh, linh hoạt và mạnh mẽ để giảm khả năng chấn thương và đau lưng.

Luôn luôn khuyến cáo bệnh nhân trước tiên nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục hoặc thể dục nào. Làm việc với bác sĩ hoặc chuyên gia cột sống có kinh nghiệm sẽ đảm bảo rằng các hoạt động của bệnh nhân được an toàn cho lưng và cho sức khỏe tổng thể của họ. Với đau lưng, điều đặc biệt quan trọng là phải chẩn đoán chính xác nguyên nhân đau của bệnh nhân từ bác sĩ hoặc bác sĩ chỉnh hình để loại trừ các loại đau lưng có thể có thể làm nặng thêm do tập thể dục (chẳng hạn như mất ổn định cột sống).


Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng