Xe đạp tại chỗ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Xe đạp tại chỗ

Một chiếc xe đạp tập thể dục cố định là một thiết bị tim mạch quen thuộc thường dễ sử dụng. Xe đạp cung cấp một bài tập aerobic không tác động có thể tăng cường và làm săn chắc cơ bắp của chân và mông.

Sự phổ biến và độ bền của xe đạp tập thể dục đã tăng lên trong vài năm qua, một phần là do các lớp 'quay' - lớp đạp xe đạp được cung cấp bởi nhiều phòng tập thể dục - và vì một công chúng già đã tìm kiếm các hình thức tập thể dục có tác động thấp hơn. mô hình xe đạp tại chỗ mới là khá phức tạp, và bây giờ đi xa hơn đếm dặm và theo dõi tốc độ để có nhiều chương trình quản lý và tốc độ thay đổi tập thể dục, đếm calo bị đốt cháy, và tỷ lệ đo tim. Một số xe đạp tập thể dục có thể kết nối với Internet, cho phép người dùng duy trì hồ sơ trực tuyến về các buổi tập thể dục để lập biểu đồ tiến trình.

Có hai loại xe đạp tập thể dục chính: thẳng đứng và ngả. Một chiếc xe đạp tập thể dục thẳng đứng trông giống như một chiếc xe đạp đường thông thường, với hướng thẳng đứng và tay lái ra phía trước. Trên một chiếc xe đạp nằm ngửa, người lái ngồi trên một tựa lưng, với hai chân ra phía trước. Các chuyên gia khác nhau về lợi ích sức khỏe so sánh của các mô hình thẳng đứng và nằm ngửa, và hầu hết đều đồng ý rằng lựa chọn là vấn đề sở thích cá nhân. Đối với bệnh nhân đau lưng, nó có thể phụ thuộc vào sự thoải mái trong khi ở tư thế nghiêng về phía trước ngồi trên một chiếc xe đạp đứng thẳng, hoặc trong tư thế ngả trên một chiếc xe đạp nằm.

  • Xe đạp tập thể dục thẳng cho phép chuyển động đa dạng hơn, chẳng hạn như đi xe trong khi đứng hoặc trong tư thế đua, do đó, nhiều nhóm cơ có thể được tập luyện khi người đi xe đạp thay đổi vị trí. Ngoài ra, người dùng có các tình trạng như hẹp cột sống hoặc viêm xương khớp có thể tìm thấy tư thế nghiêng về phía trước của xe đạp thẳng đứng để thoải mái nhất.
  • Xe đạp tập thể dục có thể dễ sử dụng hơn đối với một số người vì phần tựa lưng mang lại sự cân bằng bổ sung. Người dùng bị đau thắt lưng cơ học (như bệnh thoái hóa đĩa đệm ) đôi khi thấy hỗ trợ lưng và vị trí ngả của xe đạp nằm ngả thoải mái hơn. Tuy nhiên, một số chuyên gia thể dục cũng cảnh báo rằng xe đạp nằm nghiêng khuyến khích việc tập luyện chậm hơn, ít cường độ hơn và có thể mang lại lợi ích tim mạch ít hơn.

Hầu hết các nhà sản xuất xe đạp tập thể dục sẽ cung cấp cả hai kiểu xe đạp, và những chiếc xe đạp nằm ngửa thường đắt hơn. Thử cả hai loại xe đạp tập thể dục tại nhà trong cửa hàng hoặc phòng tập thể dục sẽ giúp đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Những thuận lợi khi sử dụng xe đạp tập thể dục

  • Xe đạp thường yêu cầu rất ít bảo trì; giữ cho chuỗi sạch và có dầu sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề tiềm ẩn
  • Bài tập cơ bản (đạp xe) không khó, vì vậy học bài tập rất dễ
  • Không có / tập thể dục tác động thấp làm giảm nguy cơ chấn thương hoặc căng thẳng
  • Mức độ phổ biến của đạp xe và kéo sợi có nghĩa là người dùng có thể thêm sự đa dạng vào tập luyện bằng cách sử dụng video quay
  • Xe đạp tập thể dục thẳng đứng (truyền thống) và xe đạp tập thể dục nằm ngửa cho phép người dùng lựa chọn trong việc quyết định loại xe đạp đứng yên nào là thoải mái nhất.

Nhược điểm khi sử dụng xe đạp tập thể dục

  • Xe đạp được tập trung hoàn toàn vào việc tập thể dục cho đôi chân, vì vậy người dùng sẽ cần phải cân bằng giữa việc tập luyện xe đạp với phần thân trên và bài tập cốt lõi để tập luyện cân bằng

Cần kiểm tra gì trước khi mua xe đạp tĩnh

Kiểm tra các tính năng sau đây và kiểm tra xe đạp tại phòng tập thể dục hoặc cửa hàng trước sẽ tăng cơ hội tìm được xe đạp phù hợp cho chương trình tập thể dục:

  • Một chỗ ngồi dễ dàng điều chỉnh. Ghế phải ở độ cao ngang hông để đi xe thoải mái. Trên một mô hình nằm ngửa, mặt sau sẽ cảm thấy được hỗ trợ đầy đủ. Bàn đạp phải rộng với một dây đeo để giữ chân đúng vị trí.
  • Một bánh xe và xích được bảo hiểm sẽ ngăn các ngón tay khỏi bị chèn ép và giảm thiểu lượng bụi có thể lắng xuống và làm tắc nghẽn cơ chế, đồng thời cũng làm giảm tiếng ồn từ máy
  • Một màn hình có thể đọc được trong tầm với dễ dàng để điều chỉnh lực cản và xem các màn hình như khoảng cách, tốc độ, thời gian, lượng calo được đốt cháy và mức độ kháng cự.
  • Đủ không gian giữa ghế và tay cầm để dễ dàng lên xuống
  • Một bánh trước nặng, làm cho một chiếc xe đạp ổn định hơn
  • Một máy đo nhịp tim sẽ cho phép người dùng đo xem họ có ở mức độ gắng sức phù hợp hay không. Máy đắt tiền hơn có dây đeo ngực không dây, chính xác hơn màn hình cầm tay.

Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng