Biến chứng tiềm ẩn và rủi ro của phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Biến chứng tiềm ẩn và rủi ro của phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ là một thủ tục tương đối an toàn, nhưng nó không phải là không có rủi ro. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về phẫu thuật, bạn nên tìm hiểu về các rủi ro và các biến chứng tiềm ẩn của quy trình.

Biến chứng tiềm ẩn của phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ

Các biến chứng phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ có thể bao gồm:

  • Rủi ro phẫu thuật chung. Như với bất kỳ phẫu thuật, có nguy cơ nhiễm trùng, mất máu quá nhiều và phản ứng bất lợi với thuốc.
  • Khó nói và / hoặc nuốt. Sau phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ, hầu hết mọi người đều bị đau và sưng ở cổ họng, điều này có thể gây rắc rối với việc nói (chứng khó nuốt) và / hoặc nuốt (chứng khó nuốt).
  • Hóa thạch dị hợp. Vật liệu giống như xương có thể bắt đầu phát triển trong các mô mềm, chẳng hạn như cơ bắp hoặc dây chằng, do chấn thương phẫu thuật. Ngay cả trong trường hợp xảy ra hiện tượng dị hóa dị hợp , không có khả năng gây ra các triệu chứng ngoài phạm vi chuyển động của cổ mà thậm chí có thể không được chú ý. Hossotopic ossization là khoảng gấp đôi khả năng xảy ra ở nam giới. Một số bác sĩ phẫu thuật có thể kê toa thuốc chống viêm không steroid (NSAID) có thể hạn chế tỷ lệ mắc bệnh dị hóa.
  • Di chuyển đĩa nhân tạo. Bộ cấy đĩa có thể di chuyển theo thời gian nếu phần đính kèm của nó với xương yếu đi hoặc nếu phần cứng của thiết bị bị lỗi.
  • Đau không nguôi. Một số bệnh nhân không trải nghiệm giảm triệu chứng, ngay cả khi phẫu thuật được thực hiện chính xác.
  • Phản ứng bất lợi với kim loại. Đã có một vài trường hợp được báo cáo về đĩa nhân tạo với vòng bi kim loại trên kim loại tạo ra các ion kim loại có thể phản ứng với các mô gần đó để gây đau hoặc thất bại trong cấy ghép.
  • Tê liệt. Mặc dù cực kỳ hiếm, nhưng có thể làm tổn thương tủy sống hoặc rễ thần kinh trong quá trình phẫu thuật, điều này có thể dẫn đến tê liệt ở một hoặc nhiều chi.

Nhiều biến chứng hiếm gặp khác tồn tại.

Các yếu tố nguy cơ đối với các biến chứng phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ

Một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ biến chứng của bệnh nhân trong hoặc sau phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ, bao gồm:

  • Phẫu thuật đa cấp. Nguy cơ biến chứng, chẳng hạn như lỗi phần cứng hoặc bệnh phân đoạn liền kề, cao hơn khi 2 đĩa được thay thế cùng một lúc.
  • Hút thuốc. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hút thuốc làm tăng nguy cơ biến chứng, chẳng hạn như nhiễm trùng, khi hồi phục sau phẫu thuật. Hút thuốc cũng làm cho xương khó lành hơn và làm tăng nguy cơ mắc bệnh phân đoạn liền kề.
  • Thoái hóa cột sống nặng. Nếu cột sống cổ đã bị viêm xương khớp mặt hoặc đĩa đệm bị sụp hơn 50%, một sự thay thế đĩa đệm cổ ít có khả năng giảm đau và duy trì chuyển động ở mức độ cột sống đó. Các triệu chứng càng kéo dài, khả năng tổn thương thần kinh vĩnh viễn đã xảy ra càng cao và không thể thuyên giảm bằng phẫu thuật.

Các yếu tố rủi ro khác cũng tồn tại. Trước khi quyết định ADR cổ, nên thảo luận với bác sĩ tất cả các lựa chọn điều trị và các rủi ro cho các biến chứng.

Tin cùng chuyên mục

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ có thể làm giảm đau, tê và yếu 3 lời khuyên về cách tìm một bác sĩ phẫu thuật cột sống tuyệt vời Công nghệ phẫu thuật lưng mới Các mặt hàng thiết yếu để phục hồi phẫu thuật lưng Thay thế đĩa đệm cổ hai cấp Thay thế toàn bộ đĩa - Thay thế đĩa nhân tạo thắt lưng Thủ tục phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ Phục hồi từ phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Công nghệ thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Biến chứng tiềm ẩn và rủi ro của phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ