Công nghệ phẫu thuật lưng mới – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Công nghệ phẫu thuật lưng mới

Sự phát triển công nghệ trong phẫu thuật cột sống đang diễn ra với tốc độ ngày càng tăng, nhưng điều này có ý nghĩa gì với bạn?

Cho đến nay, hầu hết các công nghệ mới đã tập trung vào các mục tiêu như phát triển các phương pháp ít xâm lấn hơn, giảm đau sau phẫu thuật và tăng tốc độ phục hồi, bảo tồn chuyển động trong cột sống và tăng cường quá trình hợp hạch.

Các công nghệ mới hơn dường như vẫn còn ở đây bao gồm:

  • Thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ để điều trị bệnh lý đĩa đệm cổ đang đứng trước thử thách (với 4 đến 7 năm kết quả lâm sàng được báo cáo ở Mỹ) và nổi lên như một phương pháp thay thế chính cho Phẫu thuật cắt bỏ Cổ và Hợp nhất (ACDF) . Gần đây, một công nghệ đĩa nhân tạo cổ thậm chí đã được phê duyệt cho các thủ tục 2 cấp độ.
  • Kết quả hợp nhất đang được cải thiện theo thời gian, với cải thiện tỷ lệ hợp nhất và giảm đau và biến chứng sau phẫu thuật. Các lĩnh vực cải tiến bao gồm các phương pháp ít xâm lấn hơn , nhiều lựa chọn ghép xương hơn và đổi mới trong lồng / cấy ghép.
  • Hợp nhất sacroiliac xâm lấn tối thiểu đang được áp dụng rộng rãi hơn.

Với các phương pháp hợp hạch mới hơn, ít xâm lấn hơn hiện có, phản ứng tổng hợp SI là một lựa chọn điều trị phổ biến hơn cho những người bị đau do rối loạn chức năng khớp sacroiliac.

Nâng xương sống cho một đốt sống bị gãy đau đã xuất hiện trong một thời gian và bệnh nhân hiện có nhiều lựa chọn để lựa chọn, bao gồm các lựa chọn cho phẫu thuật đốt sống và phẫu thuật tạo hình. Trước những đổi mới này, một bệnh nhân bị gãy xương do loãng xương sẽ chỉ có nhiều lựa chọn điều trị không phẫu thuật, nhưng phẫu thuật đốt sống đã trở thành một lựa chọn chính giúp cung cấp cho một số bệnh nhân một cách tương đối đáng tin cậy để giảm đau.

Hạn chế của công nghệ

Tuy nhiên, không có công nghệ nào trong số này thay đổi hai nguyên tắc cơ bản quan trọng để bệnh nhân ghi nhớ:

  • Tầm quan trọng của việc có được chẩn đoán trước phẫu thuật chính xác, rất khó khăn khi xác định nguyên nhân của nhiều loại đau lưng và cổ. Ngay cả công nghệ tốt nhất cũng sẽ không hữu ích nếu những gì được vận hành không phải là thứ gây ra nỗi đau của bạn.
  • Chọn một bác sĩ phẫu thuật có chuyên môn về bệnh lý (chẩn đoán) và điều trị cụ thể của bạn. Hãy dành thời gian của bạn trong việc lựa chọn một bác sĩ phẫu thuật, đừng vội quyết định phẫu thuật. Nhiều người có ý kiến ​​thứ hai hoặc thứ ba trước khi đưa ra quyết định và các bác sĩ phẫu thuật đã quen với điều này vì vậy đừng lo lắng về việc tư vấn với nhiều bác sĩ phẫu thuật.

Phẫu thuật cột sống cũng giống như bất kỳ lĩnh vực y học nào khác ở chỗ nó là một phần nghệ thuật và khoa học một phần. Thực hành phẫu thuật cột sống bao gồm cố gắng cải thiện các kỹ thuật để chẩn đoán chính xác các vấn đề của bệnh nhân, và sau đó cải thiện kỹ thuật phẫu thuật. Ở một mức độ nào đó, tất cả sự tập trung vào công nghệ mới này có thể là một sự phân tâm. Đôi khi, công nghệ mới thậm chí có thể là một công cụ tiếp thị cho các bác sĩ hơn là một tiến bộ thực sự trong kết quả của bệnh nhân.

Cũng như trong phần còn lại của cuộc đời, với phẫu thuật cột sống không có câu trả lời đơn giản, và chỉ dựa vào các công nghệ mới để cải thiện kết quả có lẽ không phải là một ý tưởng tốt. Sự kết hợp của việc sử dụng tư pháp các công nghệ mới hơn kết hợp với nghiên cứu khoa học nghiêm ngặt và kỹ năng và chuyên môn của bác sĩ phẫu thuật hứa hẹn mang lại xác suất gia tăng về kết quả tốt. 

Tin cùng chuyên mục

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ có thể làm giảm đau, tê và yếu 3 lời khuyên về cách tìm một bác sĩ phẫu thuật cột sống tuyệt vời Công nghệ phẫu thuật lưng mới Các mặt hàng thiết yếu để phục hồi phẫu thuật lưng Thay thế đĩa đệm cổ hai cấp Thay thế toàn bộ đĩa - Thay thế đĩa nhân tạo thắt lưng Thủ tục phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ Phục hồi từ phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Công nghệ thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Biến chứng tiềm ẩn và rủi ro của phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ