Các mặt hàng thiết yếu để phục hồi phẫu thuật lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Các mặt hàng thiết yếu để phục hồi phẫu thuật lưng

Để giúp giảm bớt căng thẳng đi kèm với phẫu thuật cột sống, đây là danh sách kiểm tra chi tiết các vật phẩm sẽ giúp bạn đáng kể trong quá trình phục hồi, cả trong bệnh viện và tại nhà.

Những lời khuyên này được thiết kế cho bất kỳ ai trải qua phẫu thuật lưng hoặc cổ liên quan đến thời gian nằm viện, nhưng nhiều trong số đó sẽ áp dụng cho việc phục hồi từ bất kỳ loại phẫu thuật và thời gian nằm viện.

Những vật dụng quan trọng cần mang đến bệnh viện

Những vật dụng thiết yếu sẽ giúp bạn thoải mái và sảng khoái trong bệnh viện bao gồm:

  • Giầy lười. Mang giày chống trượt trong vài tuần (và có thể nhiều hơn) sau khi phẫu thuật sẽ ngăn không cần phải cúi xuống để buộc dây giày của bạn. Crocs thường được yêu thích vì chúng dễ dàng để có được, có độ bám tốt trên đế và có thể được mặc cả trong nhà và ngoài trời. Chúng rất hữu ích trong bệnh viện, vì bạn sẽ được khuyến khích đứng dậy và đi lại càng nhiều càng tốt sau khi phẫu thuật, và thoải mái mặc khi đi xe về nhà.
  • Bình nước thể thao. Bạn sẽ được khuyến khích uống nhiều chất lỏng (để giữ nước tốt) sau khi phẫu thuật. Mang theo một chai thể thao với đỉnh mực sẽ cho phép bạn uống trong khi nằm hoặc ngả, ngăn không cần phải ngồi dậy mỗi lần hoặc tràn ra ngoài.

    Làm mềm phân là táo bón sau phẫu thuật là một sự xuất hiện phổ biến và nó có thể là một nguồn đau và khó chịu chính. Nước ép mận, rượu táo, và / hoặc thuốc nhuận tràng không kê đơn và thuốc làm mềm phân thường giúp ngăn ngừa táo bón sau phẫu thuật. Bệnh viện của bạn có thể sẽ cung cấp những thứ này trong suốt thời gian lưu trú, nhưng nếu bạn chọn sử dụng sở thích tự nhiên / cá nhân của riêng bạn, việc sử dụng chúng có thể giúp ích.

  • Hãy chắc chắn rằng bạn thông báo cho y tá của bạn về bất kỳ loại thuốc tại nhà nào bạn dự định dùng vì chúng có thể can thiệp vào các loại thuốc khác được kê đơn trong thời gian nằm viện.

  • Son dưỡng môi và kem tay. Không khí trong bệnh viện hầu như lúc nào cũng khô ráo khó chịu, vì vậy điều quan trọng là phải mang theo loại dưỡng môi và kem dưỡng ẩm ưa thích của bạn. Bạn cũng có thể muốn mang theo thuốc xịt mũi nước muối để tránh khô mũi.
  • Đồ dùng vệ sinh cá nhân. Bàn chải đánh răng, kem đánh răng, nước súc miệng và xà phòng cơ thể của bạn là những vật dụng mà bạn sẽ sử dụng hàng ngày. Trong vài ngày đầu sau phẫu thuật, có thể không tắm được. Bạn có thể muốn mang theo khăn lau trẻ em hoặc khăn ẩm để bạn có thể làm mới cho đến khi bạn sẵn sàng để tắm đúng cách.
  • Nước rửa tay diệt khuẩn. Có một chai nhỏ chất khử trùng tay gần đó có thể hữu ích trong việc làm sạch tay mà không cần phải thức dậy để rửa tay.

Trước khi bạn đến bệnh viện, hãy nhớ thu thập và đóng gói những vật dụng này vào một cái túi nhỏ. Đồ vệ sinh nhỏ hơn có thể được giữ trong một túi trên bàn khay của bạn. Khi chúng có thể dễ dàng tiếp cận, bạn có thể sử dụng / áp dụng lại khi cần mà không cần yêu cầu trợ giúp.

Những thứ khác bạn có thể muốn đưa đến bệnh viện

Các mặt hàng tùy chọn có thể cung cấp một số tiện nghi thêm trong thời gian nằm viện của bạn bao gồm:

  • Thêm đôi vớ. Nếu bàn chân của bạn có xu hướng bị lạnh, bạn có thể muốn mang một đôi vớ ấm. Nhiều bệnh viện có AC bật lên khá cao, điều này có thể khiến chân bạn cảm thấy lạnh hơn bình thường. Vớ trơn là một lựa chọn tốt vì chúng có độ bám bên dưới và sẽ giảm nguy cơ trượt.
  • Kem bôi chân. Nếu bác sĩ khuyên bạn nên nén vớ sau khi phẫu thuật để ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông ở chân, việc bôi kem chân trước có thể giúp ngăn ngừa khô chân.
  • Áo choàng thoải mái. Bạn sẽ được khuyến khích đứng dậy và đi lại càng sớm càng tốt sau khi phẫu thuật, và áo choàng bệnh viện thường không đủ khả năng bảo hiểm ở phía sau. Mang áo choàng của riêng bạn hoặc của PJ sẽ giúp bạn thoải mái khi bắt đầu các buổi đi bộ. Nếu bạn mang theo của PJ, hãy chắc chắn rằng chúng bật lên phía trước, vì vậy bạn sẽ không phải vươn đầu lên để kéo đỉnh.
  • Nút tai. Nếu bạn là người ngủ nhẹ, hãy sử dụng nút tai nghe hoặc tai nghe khử tiếng ồn để giúp bạn nghỉ ngơi, hoặc ít nhất là một chút yên bình và yên tĩnh. Bệnh viện là nơi bận rộn, ồn ào. Một chiếc iPod hoặc máy nghe nhạc khác sẽ giúp giảm bớt tiếng ồn. Một số người cũng mang theo phấn mắt để giúp họ ngủ ngon hơn.
  • Gãi lưng. Giảm đau lưng hoặc chân có thể có được mà không cần phải uốn cong cột sống của bạn nếu bạn có một công cụ chống trầy xước tay cầm dài, tiện dụng, có thể dễ dàng mua trực tuyến.
  • Gối và / hoặc chăn của riêng bạn. Một số người ngủ ngon hơn rất nhiều với gối của chính họ. Nếu đây là trường hợp dành cho bạn, hãy mang theo gối của bạn từ nhà. Một số người cũng thích sử dụng chăn riêng của họ. Nếu bạn đang phẫu thuật cổ, chẳng hạn như ACDF hoặc đĩa đệm nhân tạo cổ , hãy kiểm tra với bác sĩ và / hoặc y tá của bạn trước và hỏi xem có loại gối nào họ khuyên dùng cho bạn không.

    Tùy thuộc vào trợ cấp chế độ ăn uống của bạn sau khi phẫu thuật, có thể là một ý tưởng hay để có đồ ăn nhẹ, quán bar và / hoặc nước trái cây yêu thích của bạn trong tầm tay của bạn.

Phục hồi tại nhà

Một khi bạn ở nhà, nhu cầu tự chăm sóc sẽ nhiều hơn. Bạn có thể cần thêm các vật phẩm đã có sẵn trước đó tại bệnh viện hoặc là những thứ cần thiết mới trong quá trình phục hồi lâu dài tại nhà.

Ngoài các mục được liệt kê ở trên, có thể hữu ích để có:

  • Công viên nước. Ice là một thuốc giảm đau có giá trị. Gói gel đông lạnh thường thích hợp hơn với túi nước đá hoặc đá viên vì bệnh nhân cần giữ vết mổ sạch sẽ và khô ráo trong vài tuần đầu. Túi nước đá thường sẽ rò rỉ lên vết mổ. Áp dụng một gói gel đông lạnh để làm tê vùng đau sẽ đi một chặng đường dài để giảm đau và khó chịu. Nếu bác sĩ hoặc y tá của bạn không mang nó lên, hãy hỏi về cách sử dụng nước đá hoặc túi lạnh để kiểm soát cơn đau sau phẫu thuật.
  • Tấm sưởi. Bắt đầu khoảng hai ngày sau phẫu thuật, bác sĩ có thể cho phép bạn sử dụng miếng đệm sưởi ấm để giảm bớt đau và khó chịu cục bộ. Bạn cũng có thể muốn chúng áp dụng cho các khu vực trên cơ thể bạn không hoạt động; ví dụ, nếu bạn vừa phẫu thuật lưng dưới, bạn có thể muốn có một miếng đệm sưởi ấm cho cổ; nó có thể làm dịu và giúp cổ bạn không bị cứng.
  • Tủ lạnh nhỏ. Trong vài ngày đầu tiên khi bạn hồi phục tại nhà, có lẽ bạn sẽ không muốn chạy lên xuống cầu thang. Một tủ lạnh mini trong phòng của bạn cho phép bạn dự trữ nước, nước trái cây và các nhu yếu phẩm khác trong ngày. Một thay thế rẻ hơn là một máy làm mát có thể chứa đầy đá để giữ cho nước trái cây và đồ ăn nhẹ của bạn mát mẻ.
  • Bổ sung dinh dưỡng. Để hỗ trợ chữa bệnh, các chất bổ sung, chẳng hạn như vitamin C, kẽm và axit amin chuỗi nhánh cần thiết thường được nhiều bác sĩ phẫu thuật khuyên dùng. Nhiều bệnh viện cũng thiết lập một giao thức Tăng cường phục hồi sau phẫu thuật (ERAS), 1 giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng và cải thiện lượng protein. Kiểm tra với bác sĩ phẫu thuật của bạn về các chất bổ sung.
  • Hỗ trợ trực tuyến. Có một máy tính xách tay hoặc máy tính bảng trên giường với bạn có thể giúp bạn giữ liên lạc với những người khác trong khi phục hồi. Bạn có thể tìm thấy những người khác trải qua kinh nghiệm tương tự thông qua các diễn đàn thảo luận hỗ trợ và thông tin.

    Công cụ Grabber / tiếp cận viện trợ. Sau khi hợp nhất cột sống thắt lưng hoặc bất kỳ phẫu thuật lưng dưới, có khả năng bạn sẽ được yêu cầu không cúi xuống hoặc vươn lên bất cứ điều gì trong một thời gian. Một công cụ lấy đồ đơn giản có thể giúp bạn nhặt đồ khỏi sàn và với tay lấy đồ từ kệ trên. Chúng thường có thể được tìm thấy tại các cửa hàng dược phẩm hoặc mua trực tuyến.

  • Một chai bóp. Sau khi phẫu thuật hợp hạch, thật khó để vặn hoặc vươn, thậm chí chỉ để làm sạch sau khi đi tiêu. Bạn có thể sử dụng một chai vắt đầy nước ấm. Khăn lau ẩm cũng hoạt động tốt.

  • Gối thêm. Một vài chiếc gối được đặt tốt thêm hỗ trợ. Hãy thử đặt một cái dưới đầu gối của bạn trong khi nằm ngửa hoặc ở tư thế ngả, điều này sẽ làm giảm căng thẳng cho lưng dưới của bạn. Nếu bạn là người ngủ bên cạnh, hãy nhét một chiếc gối vào giữa hai đầu gối để có hiệu quả tương tự. Sử dụng gối chắc chắn để chống đỡ bạn ở tư thế ngả khi ở trên giường
  • Gối nêm 45 độ, ghế tựa và đệm bánh rán. Trong những tuần sau phẫu thuật, ngồi có thể đau hoặc khó chịu. Tốt nhất là tránh ngồi trong thời gian dài. Một cái gối nêm 45 độ có thể được đặt trên giường của bạn để giúp thoải mái và định vị vào ban đêm. Recliners có thể giúp giảm áp lực lên lưng dưới của bạn, và ngồi trên một cái gì đó có đệm, chẳng hạn như gối bánh rán bơm hơi hoặc gối trĩ, có thể làm cho việc ngồi dễ chịu hơn. Nếu bạn đang phẫu thuật rộng rãi, bạn có thể muốn xem xét việc thuê một chiếc giường có thể điều chỉnh cho giai đoạn phục hồi sau phẫu thuật.
  • Thảm tắm. Một tấm thảm chống trượt trong khu vực tắm của bạn có thể giúp chống trượt và / hoặc té ngã.

  • Bàn chải tắm có tay cầm dài. Sử dụng bàn chải cơ thể được xử lý lâu với xà phòng lỏng sẽ giúp bạn sạch sẽ mà không bị cong, vặn hay vươn tay.
  • Ghế tắm và đường ray. Nếu bạn cảm thấy việc ngồi xuống trong khi tắm và có thêm hỗ trợ để di chuyển trong bồn tắm có thể hữu ích cho việc phục hồi của bạn, cài đặt các công cụ này có thể hữu ích.
  • Nhà vệ sinh tăng. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong khi thực hiện các chuyến đi thường xuyên đến nhà vệ sinh, đặc biệt là đối với phụ nữ. Rủi ro với tay vịn để dựa vào là hữu ích nhất.
  • Mía hoặc đi bộ. Bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn khi đi bộ với một số sự ổn định được thêm vào, và nếu vậy, hãy thảo luận về việc đi gậy hoặc đi bộ với bác sĩ của bạn.

Các thiết bị như ghế tắm, ghế nâng vệ sinh, xe tập đi và gậy thường được bảo hiểm. Kiểm tra với bác sĩ của bạn về những công cụ này và nếu có thể, hãy gửi nó về nhà với bạn. Những thiết bị này cũng có sẵn để thuê hoặc mua từ hầu hết các cửa hàng cung cấp y tế và cũng có sẵn đã qua sử dụng (và không tốn kém).

Chuẩn bị cho bản thân để phục hồi sau phẫu thuật cũng quan trọng như chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật. Nếu bạn có một cuộc phẫu thuật sắp tới, hãy sử dụng những ý tưởng và vật phẩm hữu ích này để hỗ trợ quá trình phục hồi thoải mái, nhanh chóng và không cần thiết của bạn.

Tin cùng chuyên mục

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ có thể làm giảm đau, tê và yếu 3 lời khuyên về cách tìm một bác sĩ phẫu thuật cột sống tuyệt vời Công nghệ phẫu thuật lưng mới Các mặt hàng thiết yếu để phục hồi phẫu thuật lưng Thay thế đĩa đệm cổ hai cấp Thay thế toàn bộ đĩa - Thay thế đĩa nhân tạo thắt lưng Thủ tục phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ Phục hồi từ phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Công nghệ thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Biến chứng tiềm ẩn và rủi ro của phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ