Phục hồi Phẫu thuật Đĩa đệm Lumbar – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phục hồi Phẫu thuật Đĩa đệm Lumbar

Thời gian nằm viện ngắn (1 hoặc 2 đêm) sau thủ thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo ở thắt lưng thường được yêu cầu để theo dõi mức độ đau và giám sát khả năng vận động. Đứng và đi bộ thường được yêu cầu trước khi rời bệnh viện, và gậy hoặc máy tập đi có thể cần thiết trong vài ngày hoặc vài tuần đầu sau phẫu thuật.

Một sự kết hợp của những điều sau đây có thể được khuyến nghị hoặc quy định sau khi rời bệnh viện:

  • Thuốc giảm đau có thể sẽ được kê toa để kiểm soát cơn đau sau phẫu thuật. Những loại thuốc này có thể bao gồm các khuyến nghị cho thuốc giảm đau không kê đơn, cũng như thuốc giãn cơ được kê đơn và thuốc giảm đau gây nghiện.
  • Liệu pháp nhiệt hoặc băng cũng có thể giúp giảm đau sau phẫu thuật. Nhiệt thường được khuyên dùng để giúp thư giãn căng cơ và giảm co thắt cơ gây đau, và nước đá có thể được sử dụng để giảm viêm làm trầm trọng thêm cơn đau.
  • Vật lý trị liệu và hoạt động thường được khuyên sau khi phẫu thuật cột sống để giúp tăng cường sức mạnh của lưng. Tập thể dục cũng duy trì lưu thông khỏe mạnh, cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho các cấu trúc cột sống khi lưng được chữa lành. Một chương trình điển hình bao gồm các bài tập kéo dài, tăng cường và aerobic nhắm vào lưng. Bên cạnh vật lý trị liệu, đi bộ là một hoạt động hậu phẫu hữu ích. Đi bộ có thể được thực hiện theo cách tiến bộ, bắt đầu với một vài lần đi bộ ngắn mỗi ngày.
  • Nẹp lưng. Trong một số trường hợp, nẹp lưng nhẹ có thể được chỉ định trong 4 đến 6 tuần sau phẫu thuật. Một nẹp lưng thường được khuyến nghị để hạn chế các chuyển động có thể gây tổn thương cho cột sống khi nó lành, chẳng hạn như căng quá mức các cơ hoặc xoắn cột sống quá xa.

Phục hồi từ thay thế đĩa đệm nhân tạo thắt lưng thường kéo dài 3 tháng trong khi cột sống điều chỉnh theo thiết bị cấy ghép và cơ thể phục hồi sau phẫu thuật. Thời gian phục hồi có thể khác nhau giữa các bệnh nhân.

Rủi ro tiềm tàng và biến chứng của việc thay thế đĩa nhân tạo

Các biến chứng liên quan đến thay thế đĩa nhân tạo đã giảm trong những năm gần đây khi các phương pháp và công nghệ phẫu thuật đã được cải thiện, và vì chỉ định thay thế đĩa nhân tạo đã được xác định rõ hơn.

Các biến chứng tiềm ẩn của việc thay thế đĩa nhân tạo có thể bao gồm:

  • Lỗi của thiết bị để giảm các triệu chứng và / hoặc tái tạo chuyển động ở đoạn cột sống
  • Di chuyển thiết bị về phía trước hoặc phía sau ở đoạn cột sống
  • Áp lực quá mức đặt lên các đoạn cột sống bên trên hoặc bên dưới đĩa được cấy ghép (bệnh phân đoạn liền kề), làm tăng nguy cơ thoái hóa ở cấp độ đĩa đệm hoặc khớp mặt. Mặc dù thay thế đĩa đệm nhân tạo đã làm giảm biến chứng này so với phẫu thuật tổng hợp cột sống, nhưng nó không thể loại bỏ hoàn toàn áp lực di chuyển lên các đoạn liền kề.
  • Các mảnh nhỏ bằng nhựa hoặc kim loại từ thiết bị vỡ ra vào các mô xung quanh (mảnh vụn), một hiện tượng hiếm khi được báo cáo

Trong một số ít trường hợp, các biến chứng sau khi thay thế đĩa nhân tạo (nhiễm trùng hoặc di lệch) dẫn đến phẫu thuật bổ sung để tháo thiết bị và nối các khớp, loại bỏ chuyển động tại đoạn.

Tỷ lệ biến chứng tương tự đã được tìm thấy giữa thay thế đĩa đệm nhân tạo thắt lưng và phẫu thuật tổng hợp thắt lưng. Tỷ lệ biến chứng đã được tìm thấy là cao hơn khi đĩa nhân tạo hoặc thiết bị nhiệt hạch được cấy ghép ở nhiều cấp độ cột sống.

Lựa chọn bệnh nhân cẩn thận là rất quan trọng để giảm thiểu các biến chứng sau khi thay thế đĩa nhân tạo. Điều quan trọng cần lưu ý là phẫu thuật cột sống, bao gồm thay thế đĩa đệm nhân tạo, chỉ được khuyến nghị trong trường hợp có khả năng hưởng lợi từ phẫu thuật.

Nên nói chuyện với bác sĩ phẫu thuật cho các khuyến nghị cá nhân. Một ý kiến ​​thứ hai từ một bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm thực hiện cả quy trình hợp hạch và thay thế đĩa đệm cũng có thể hữu ích trong việc ra quyết định.

Tin cùng chuyên mục

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ có thể làm giảm đau, tê và yếu 3 lời khuyên về cách tìm một bác sĩ phẫu thuật cột sống tuyệt vời Công nghệ phẫu thuật lưng mới Các mặt hàng thiết yếu để phục hồi phẫu thuật lưng Thay thế đĩa đệm cổ hai cấp Thay thế toàn bộ đĩa - Thay thế đĩa nhân tạo thắt lưng Thủ tục phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ Phục hồi từ phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Công nghệ thay thế đĩa đệm nhân tạo cổ Biến chứng tiềm ẩn và rủi ro của phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ