Các liệu pháp thay thế tốt nhất để điều trị đau lưng và cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Các liệu pháp thay thế tốt nhất để điều trị đau lưng và cổ

Nhiều người bị đau lưng hoặc cổ tìm kiếm các phương pháp điều trị thay thế và bổ sung, chẳng hạn như xoa bóp, thao tác cột sống hoặc tập yoga ngoài các phương pháp điều trị y tế tiêu chuẩn. Dưới đây là một số phương pháp điều trị thay thế tốt nhất để thử đau cổ hoặc đau lưng. Kiểm tra với bác sĩ của bạn và thử một vài để xem những gì có thể làm việc tốt nhất cho bạn.

Massage trị liệu

Điều trị này bao gồm sử dụng tay để điều khiển các cơ, gân và các mô mềm khác để tăng lưu thông máu và giảm căng cơ. Bất kể cơn đau của bạn chủ yếu ở cổ hay lưng, liệu pháp xoa bóp thường bao gồm cổ, vai và lưng vì tất cả chúng đều liên kết với nhau.

Mặc dù bạn không cần massage mạnh mẽ để trải nghiệm lợi ích, một số nghiên cứu cho thấy rằng massage với cường độ vừa phải giúp giảm đau nhiều hơn so với massage nhẹ.

Nhiều loại massage có sẵn để giúp giảm đau cổ hoặc đau lưng, bao gồm massage Thụy Điển, massage mô sâu và massage Shiatsu.

Thao tác và vận động cột sống

Một bác sĩ nắn xương, bác sĩ nắn khớp xương hoặc chuyên gia y tế khác có thể sử dụng tay để điều chỉnh cột sống trong nỗ lực cải thiện khả năng vận động của khớp và giảm đau:

  • Thao tác cột sống liên quan đến một lực đẩy tốc độ cao, biên độ thấp (HVLA). Kiểu điều động này thường liên quan đến âm thanh nứt thường liên quan đến điều chỉnh chiropractic.
  • Vận động cột sống bao gồm các chuyển động chậm nhưng chắc chắn của các khớp cột sống thông qua toàn bộ chuyển động của chúng.

    Trong khi một số nghiên cứu cho thấy thao tác và vận động cột sống có ít hoặc không ảnh hưởng đến mức độ đau, nghiên cứu khác đã tìm thấy lợi ích trong chức năng và giảm đau. Mặc dù, những lợi ích này có xu hướng tạm thời và có thể hoạt động tốt hơn khi kết hợp với các phương pháp điều trị khác, chẳng hạn như vật lý trị liệu. Trước khi lựa chọn điều chỉnh cột sống tốc độ cao, điều quan trọng là bất kỳ tình trạng nghiêm trọng tiềm ẩn nào, chẳng hạn như gãy cột sống, phải được loại trừ.

Yoga

Tập luyện yoga cổ xưa đã trở nên phổ biến trên toàn cầu trong những thập kỷ gần đây. Mặc dù có nhiều loại yoga khác nhau, nhưng thực hành này có xu hướng tập trung vào phương pháp đặt cơ thể ở nhiều tư thế khác nhau đồng thời kết hợp thiền và kiểm soát hơi thở.

Cải thiện sức mạnh và sự linh hoạt của lưng có thể giúp giảm đau lưng. Thực hành yoga có thể giúp trong nỗ lực này, ngoài việc giúp tạo ra cảm giác bình tĩnh và tập trung. Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy yoga giúp giảm đau cổ và đau lưng dưới. thói quen tập thể dục khác, chẳng hạn như Pilates, cũng có thể có lợi. Chỉ cần nhớ bắt đầu chậm và không thực hiện bất kỳ động tác làm tăng đau.

Chánh niệm và kỹ thuật thư giãn

Thực hành chánh niệm, thiền định hoặc các kỹ thuật thư giãn khác có thể giúp bạn thoát khỏi cơn đau hoặc ít nhất là cảm thấy kiểm soát nhiều hơn đối với nó. Một số ví dụ bao gồm:

  • Các bài tập thở. Hãy thử thở chậm, có kiểm soát cho đến khi bạn bắt đầu cảm thấy thư giãn. Có nhiều loại bài tập thở khác nhau, chẳng hạn như đếm đến 10 trong khi bạn hít vào và sau đó đếm đến 10 lần nữa khi bạn từ từ thở ra. Nó có thể giúp đi vào một căn phòng yên tĩnh và ngồi ở một vị trí nghiêng.
  • Thay đổi tập trung. Hãy suy nghĩ về một phần cơ thể của bạn không đau, chẳng hạn như trán của bạn. Bây giờ hãy tưởng tượng nó bắt đầu ấm lên từ từ. Bằng cách tập trung vào một khu vực không đau trải qua cảm giác thay đổi, bạn có thể tạm thời gạt tâm trí ra khỏi cơn đau.
  • Đau cử động. Tập trung vào khu vực đau nhất, chẳng hạn như cổ hoặc lưng dưới. Sau đó hình dung nỗi đau trôi vào một khu vực gần đó, chẳng hạn như vai của bạn. Nếu bạn có thể, hãy thử hình dung cơn đau di chuyển xa hơn từ nguồn đau, chẳng hạn như vào tay, và cuối cùng ra khỏi cơ thể bạn hoàn toàn.

Phương pháp điều trị thay thế có xu hướng an toàn

Khi được thực hiện bởi một học viên có trình độ, các liệu pháp thay thế là tương đối an toàn. Một nghiên cứu đã xem xét dữ liệu bệnh nhân từ các phương pháp điều trị thay thế khác nhau như liệu pháp xoa bóp, châm cứu, thao tác cột sống, yoga, thái cực quyền, và các kỹ thuật thư giãn và không tìm thấy bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào do điều trị.

Mặc dù các phương pháp điều trị thay thế có xu hướng an toàn ở những bệnh nhân được lựa chọn phù hợp, điều quan trọng là phải có bất kỳ cơn đau cổ hoặc đau lưng nào kéo dài hoặc kèm theo tê hoặc yếu trước tiên được đánh giá bởi bác sĩ.

Luôn luôn tốt nhất để kiểm tra với bác sĩ trước khi bắt đầu một liệu pháp mới, bởi vì anh ấy hoặc cô ấy biết rõ nhất nó có thể ảnh hưởng đến tình trạng cụ thể của bạn như thế nào.

Tin cùng chuyên mục

3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Tư thế Yoga tốt nhất để giảm đau thần kinh tọa Các liệu pháp thay thế tốt nhất để điều trị đau lưng và cổ Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng Tư thế Yoga Yoga cho các vấn đề về lưng Các loại hình Yoga Lý thuyết Thái cực quyền Thực hành Thái cực quyền Tai Chi cho tư thế và đau lưng