Các loại hình Yoga – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Các loại hình Yoga

Có nhiều loại yoga khác nhau, và điều quan trọng là chọn một hình thức phù hợp với mức độ thể lực, mục tiêu và tình trạng y tế của mỗi cá nhân. Một số hình thức phổ biến nhất và có sẵn rộng rãi được giải thích ngắn gọn dưới đây.

Yoga Iyengar

Loại yoga này tập trung vào sự liên kết thích hợp và các động tác chính xác. Đạo cụ như khối hoặc dây đai thường được sử dụng như một phần của Iyengar yoga cho những người không linh hoạt hoặc để bù đắp cho chấn thương. Do sự chú ý đến chi tiết và sửa đổi tư thế, Iyengar yoga thường là một hình thức yoga tốt cho những người bị đau lưng hoặc đau cổ, vì họ có thể được hưởng lợi từ việc chỉnh sửa tư thế.


Ashtanga Yoga

Hình thức này thường được gọi là "yoga sức mạnh" vì nó tập trung vào các động tác chảy mạnh, chẳng hạn như chống đẩy và phổi, lấy sức mạnh và sức chịu đựng. Ashtanga yoga có thể phù hợp với những người đã phục hồi thành công sau chấn thương lưng và đang tìm kiếm một bài tập vất vả hơn, và những người đã tập thể thao, như người chạy bộ và người đi xe đạp, muốn thêm linh hoạt, cân bằng và tập trung vào bài tập của họ thói quen.

Xe đạp Yoga

Hình thức này còn được gọi là "yoga nóng" vì nó được thực hiện trong một căn phòng rất ấm áp. Bikram yoga là tuyệt vời để tăng tính linh hoạt vì nhiệt giúp các mô căng ra. Loại yoga này không phù hợp với những người mắc bệnh tim mạch do sự căng thẳng đặt lên cơ thể khi tập luyện mạnh mẽ dưới trời nóng.

Viniyou

Hình thức này liên kết hơi thở và chuyển động trong các bài tập chảy phù hợp với từng cá nhân. Viniyoga thường là một hình thức yoga tốt cho những người có vấn đề về lưng hoặc cổ vì nó dễ dàng thích nghi với mỗi người.

Có nhiều trường phái yoga khác. Trước khi tham gia một lớp học, bạn nên thảo luận với giáo viên về triết lý và sự nhấn mạnh của mình để tìm ra hình thức yoga phù hợp và hấp dẫn nhất.

Yoga có thể trở thành một hoạt động bổ ích, suốt đời giúp tăng cường sức khỏe và duy trì chức năng như một lứa tuổi. Do có nhiều sửa đổi có sẵn và các loại yoga khác nhau, nó có thể là một phần trong kế hoạch tập thể dục của hầu hết mọi người, và cơ hội để tiến bộ và cải thiện là vô tận.

Tin cùng chuyên mục

3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Tư thế Yoga tốt nhất để giảm đau thần kinh tọa Các liệu pháp thay thế tốt nhất để điều trị đau lưng và cổ Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng Tư thế Yoga Yoga cho các vấn đề về lưng Các loại hình Yoga Lý thuyết Thái cực quyền Thực hành Thái cực quyền Tai Chi cho tư thế và đau lưng