Tai Chi cho tư thế và đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tai Chi cho tư thế và đau lưng

Tai Chi là một hình thức tập thể dục gần đây đã trở nên phổ biến như một cách để giảm đau và / hoặc kiểm soát đau lưng và đau cổ. Thường dễ dàng liên kết Tai Chi với các nhóm người trong công viên hoặc phòng tập thể dục di chuyển chậm và cố tình đồng bộ hóa. Những người này đang sử dụng các nguyên tắc và phong trào Tai Chi giống nhau được tạo ra ở Trung Quốc cổ đại và vẫn tập luyện trên toàn thế giới như một bài tập chữa bệnh.

Các yếu tố cơ bản của Thái cực quyền

Mặc dù nguồn gốc chính xác của Tai Chi là có thể tranh cãi, một số sự thật về lịch sử của nó vẫn không đổi. Tai Chi mô phỏng các chuyển động và ý tưởng đằng sau một môn võ thuật cổ xưa của Trung Quốc có tên là Tai Chi Quan. Các thói quen của Tai Chi Quan đòi hỏi các học viên phải yên tĩnh và bình tĩnh, nhấn mạnh các động tác chậm và mềm mại. Tai Chi là một bài tập được sửa đổi để kế thừa gần như tất cả các ý tưởng đằng sau Tai Chi Quan, nhưng sử dụng phương pháp này như một phương tiện để đạt được phẩm chất chữa bệnh hơn là nhận thức chiến đấu.

Không giống như các hình thức tập thể dục khác như yoga , Tai Chi liên quan đến một mức độ chuyển động lớn hơn. Và không giống như nhiều loại bài tập aerobic (như chạy bộ ) Tai Chi không liên quan đến bất kỳ chuyển động chói tai nào tạo ra tác động lên cột sống. Đó là một chuyển động chậm và có chủ ý của cơ thể.

Việc thực hành Tai Chi đòi hỏi ba thành phần chính:

  • Chuyển động - chuyển động chậm và chất lỏng cải thiện sự liên kết, tư thế, sức mạnh, sự linh hoạt, phối hợp, cân bằng và sức chịu đựng của cơ thể. Nhiều lợi ích trong số này của Tai Chi phù hợp với nhiều hình thức tập thể dục tác động thấp khác , với lợi ích bổ sung là tập trung vào tư thế, sự cân bằng và sự liên kết được cải thiện.
  • Hít thở - thở tập trung và nhịp nhàng nhấn mạnh một cơ thể thư giãn và khuyến khích lưu thông mạnh mẽ. Máu oxy chảy đến các cơ và não trong Tai Chi.
  • Thiền / trạng thái tâm trí - một trạng thái thiền định trong Tai Chi, kết hợp với những chuyển động và hơi thở này được cho là làm tiêu tan căng thẳng và lo lắng, giúp giảm đau do yếu tố tâm lý và cảm xúc.

Lợi ích của Tai Chi

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng Tai Chi cung cấp một số lợi ích - thể chất cũng như tinh thần. Và một số lợi ích của Tai Chi được hưởng ngay cả khi không tập thể dục, chẳng hạn như tư thế được cải thiện trong suốt cả ngày.

Tai Chi đã chứng minh tính hữu ích trong việc phòng ngừa và điều trị một số vấn đề như đau lưng. Điều quan trọng, Tai Chi là không xâm lấn, tương đối rẻ tiền và nhẹ nhàng trên cột sống, vì vậy nhiều người bị đau lưng bắt đầu thử dùng nó như một phương pháp bổ trợ (hoặc đôi khi thay vì) các phương pháp y học truyền thống để kiểm soát đau lưng. Hơn nữa, Tai Chi không yêu cầu bất kỳ thiết bị đắt tiền nào và có thể được thực hành ở bất cứ đâu.


Tin cùng chuyên mục

3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Tư thế Yoga tốt nhất để giảm đau thần kinh tọa Các liệu pháp thay thế tốt nhất để điều trị đau lưng và cổ Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng Tư thế Yoga Yoga cho các vấn đề về lưng Các loại hình Yoga Lý thuyết Thái cực quyền Thực hành Thái cực quyền Tai Chi cho tư thế và đau lưng