Tập thể dục Pilates và đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tập thể dục Pilates và đau lưng

Các nguyên tắc quan trọng của Pilates phù hợp với một chương trình tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe trở lại. Đặc biệt, học tập nhận thức về sự liên kết trung tính của cột sống và tăng cường các cơ tư thế sâu hỗ trợ sự liên kết này là những kỹ năng quan trọng cho bệnh nhân đau lưng.

Bệnh nhân bị đau xuất phát từ sự di chuyển quá mức và thoái hóa của đĩa đệm và khớp xương đặc biệt có khả năng được hưởng lợi từ chương trình tập thể dục Pilates. Ngoài ra, sự không đối xứng tư thế có thể được cải thiện, do đó giảm hao mòn do căng thẳng không đồng đều trên các khớp và đĩa đệm.

Pilates cải thiện sức mạnh, tính linh hoạt và sự dẻo dai của các cơ hông và cơ vai. Chuyển động lỏng và được hỗ trợ thông qua các khớp này giúp ngăn chặn mô-men xoắn không cần thiết trên cột sống.

Chương trình Pilates cũng dạy nhận thức về thói quen vận động có thể gây căng thẳng cột sống và giúp bệnh nhân thay đổi những thói quen này thành những thói quen duy trì sự liên kết trung tính. Nhận thức về căng thẳng quá mức và sử dụng tập trung đúng cách giúp bệnh nhân sử dụng cơ thể một cách hiệu quả.

Cân nhắc Pilates cho bệnh nhân đau lưng

Trước khi bắt đầu bất kỳ hệ thống tập thể dục mới, luôn luôn nên kiểm tra với bác sĩ hoặc nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe khác. Trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục Pilates, điều quan trọng là phải kiểm tra xem người hướng dẫn tiềm năng đã được đào tạo về hệ thống bài tập Pilates và anh ấy hoặc cô ấy hiểu bất kỳ vấn đề cụ thể nào về lưng. Nếu một bệnh nhân bắt đầu Pilates sau khi tập vật lý trị liệu, nhà trị liệu vật lý nên phác thảo các nguyên tắc tập thể dục được xác định là đặc biệt quan trọng để phục hồi chức năng.

Các cá nhân có vấn đề về lưng đáng kể có thể được hưởng lợi từ một số buổi Pilates một chọi một với người hướng dẫn Pilates có trình độ. Mặc dù đắt hơn một lớp nhóm hoặc lớp mat, thời gian, tiền bạc và công sức dành cho việc học các bài tập một cách chính xác có thể rất đáng để đầu tư, vì các bài tập được thực hiện không đúng có thể làm cho vấn đề trở lại tồi tệ hơn. Ban đầu, các buổi hai lần một tuần có xu hướng hữu ích để học chương trình nhanh hơn. Sau đó, các buổi tập thể dục Pilates hàng tuần có thể là đủ nếu các cá nhân thực hành giữa các buổi.

Các nguyên tắc di chuyển quan trọng đối với sức khỏe của lưng được dạy trong một số bài tập đơn giản nhất của hệ thống Pilates . Người ta không thể đánh giá thấp lợi ích của các bài tập đơn giản hỗ trợ các cơ tư thế sâu của thân cây, nhận thức về sự liên kết trung tính và sử dụng dẻo dai của vai và hông. Tốt nhất là học các bài tập có thể được thực hành tại nhà giữa các buổi Pilates theo lịch trình.

Có nguồn gốc từ múa ba lê và khiêu vũ, một số động tác trong hệ thống Pilates rất khó khăn và thách thức. Nhiều bài tập nên tránh cho những người bị đau lưng hoặc thoái hóa đĩa đệm đáng kể. Hãy nhớ rằng, luôn luôn nên gặp bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục nào.

Theo nguyên tắc chung, bệnh nhân lưng nên tránh các bài tập đẩy cột sống vào trạng thái uốn cong hoặc kéo dài, hoặc kết hợp uốn cong với uốn cong bên hoặc xoắn cột sống. Những chuyển động này gây căng thẳng quá mức trên các đĩa đệm. Ngoài ra, điều quan trọng là phải tránh mệt mỏi - cả về tinh thần hoặc thể chất - đó là khi hình thức phù hợp bị mất và chấn thương có nhiều khả năng xảy ra.

Các bài tập trong hệ thống Pilates nên có nhiều thách thức (cả về tinh thần và thể chất) nhưng không khó đến mức chúng khiến bất cứ ai phải vật lộn. Nếu một bài tập gây đau - tốt nhất là dừng lại và nói với người hướng dẫn. Bài tập có thể quá khó, hoặc người đó có thể cần thêm trợ giúp để thực hiện đúng.

Cuối cùng, có thể mất một lúc để những lợi ích đầy đủ của chương trình tập thể dục Pilates được hiện thực hóa. Giống như các vấn đề tạo ra hầu hết các vấn đề đau lưng xảy ra dần dần theo thời gian, học cách sử dụng cơ bắp của một người theo cách hỗ trợ - thay vì căng thẳng - cột sống cần có thời gian và cam kết.


Tin cùng chuyên mục

3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Tư thế Yoga tốt nhất để giảm đau thần kinh tọa Các liệu pháp thay thế tốt nhất để điều trị đau lưng và cổ Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng Tư thế Yoga Yoga cho các vấn đề về lưng Các loại hình Yoga Lý thuyết Thái cực quyền Thực hành Thái cực quyền Tai Chi cho tư thế và đau lưng