Yoga giúp lưng như thế nào – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Yoga giúp lưng như thế nào

Hình thức tập yoga phổ biến nhất là yoga Hatha . Một hình thức vật lý, Hatha yoga kết hợp một loạt các tư thế được gọi  Asana , trong khi dựa vào một kỹ thuật thở, được gọi là Pranayama. Bằng cách áp dụng các tư thế cơ thể và kỹ thuật thở rất cơ bản và đôi khi rất phức tạp, mục tiêu của yoga là cung cấp cho người tập một số lợi ích về thể chất và tinh thần.

Lợi ích thể chất của bài tập Yoga

  • Tăng cường từ việc giữ các vị trí yoga. Yoga giúp tăng sức mạnh trong các nhóm cơ và nhóm cơ rất cụ thể. Giữ các vị trí trong yoga không nhằm mục đích không thoải mái. Tuy nhiên, nó đòi hỏi sự tập trung và sử dụng cụ thể của các cơ trên toàn cơ thể. Sức mạnh cơ bắp được cải thiện bằng cách duy trì ở các tư thế yoga này và kết hợp các động tác khác nhau.

    Nhiều tư thế trong yoga nhẹ nhàng tăng cường cơ bắp ở lưng, cũng như cơ bụng. Cơ lưng và cơ bụng là thành phần thiết yếu của mạng lưới cơ bắp của cột sống, giúp cơ thể duy trì tư thế đứng và vận động thích hợp. Khi các cơ này được điều hòa tốt, đau lưng có thể được giảm hoặc tránh rất nhiều.

  • Kéo dài và thư giãn từ yoga. Yoga kết hợp kéo dài và thư giãn, làm giảm căng thẳng trong cơ bắp căng thẳng. Yoga yêu cầu cá nhân giữ tư thế nhẹ nhàng ở bất cứ đâu từ 10 đến 60 giây. Trong tư thế, cơ bắp nhất định uốn cong, trong khi những người khác kéo dài, thúc đẩy thư giãn và linh hoạt ở cơ và khớp.

Đối với những người bị đau lưng dưới, việc kéo dài là rất quan trọng. Ví dụ, kéo căng cơ gân kheo (ở phía sau đùi) giúp mở rộng chuyển động ở xương chậu, giảm căng thẳng trên lưng dưới. Ngoài ra, kéo dài bằng yoga làm tăng lưu lượng máu, cho phép các chất dinh dưỡng chảy vào, độc tố chảy ra ngoài và nuôi dưỡng toàn bộ cơ bắp và các mô mềm ở lưng dưới.

Hít thở được coi là rất quan trọng trong các tư thế yoga. Trong khi giữ một vị trí, xu hướng là giữ hơi thở là tốt. Thay vào đó, ý định là có một hơi thở sâu, tự do và nhịp nhàng qua mũi trên cả hít vào và thở ra. Chất lượng của hơi thở theo nhiều cách quyết định chất lượng của việc tập yoga. Điều này sẽ nhấn mạnh một cơ thể thoải mái và khuyến khích lưu thông mạnh mẽ.

  • Tư thế, sự cân bằng, và sự liên kết cơ thể thông qua yoga . Các tư thế yoga có nghĩa là để đào tạo cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai. Thực hành và áp dụng nhất quán sẽ dẫn đến cải thiện tư thế, và tăng cảm giác cân bằng, với đầu, vai và xương chậu trong sự liên kết thích hợp. Ngoài ra, không giống như nhiều hình thức tập thể dục khác, yoga giúp kéo dài và tăng cường sức mạnh cho cả hai bên của cơ thể.

    Căn chỉnh cơ thể đúng cách và tư thế tốt , giúp duy trì độ cong tự nhiên của cột sống, là một phần quan trọng để giảm hoặc tránh đau lưng dưới.

  • Nhận thức của cơ thể thông qua yoga tăng lên với thực hành. Về lý thuyết, định vị và tái định vị cụ thể không chỉ làm khập khiễng cơ thể, mà còn đào tạo mọi người để hiểu những hạn chế của cơ thể họ. Một nhận thức tăng lên hoạt động như một biện pháp phòng ngừa, trong đó cá nhân sẽ biết loại chuyển động nào nên và không nên tránh.

Lợi ích tinh thần của bài tập Yoga

Tham gia vào Hatha yoga giúp người tập có trạng thái tinh thần sẵn sàng để thiền, từ đó giảm căng thẳng và tăng cường tâm trạng. Những lợi ích tinh thần này đóng một vai trò quan trọng trong lợi ích chữa bệnh tổng thể của yoga.

Có một số lý thuyết về lý do tại sao một trạng thái tinh thần của tâm trí có thể ảnh hưởng đến những người bị đau lưng.

  • Nhiều người tin rằng bị đau lưng tăng lên do nhận thức. Các yếu tố tâm lý và cảm xúc tiêu cực có thể không nhất thiết thay đổi sinh lý của lưng, nhưng có thể có xu hướng phóng đại một vấn đề đã tồn tại. Do đó, giảm nhận thức về cơn đau (chẳng hạn như thông qua thiền định) có thể làm giảm cảm giác đau lưng nói chung.
  • Những người khác đóng vai trò của các yếu tố tinh thần một bước nữa. Họ tin rằng các yếu tố tâm lý và cảm xúc là yếu tố chính ảnh hưởng đến cảm giác đau và có thể làm thay đổi cơ thể. Vì nhiều lý do, căng thẳng cao và cảm xúc tiêu cực thực sự có thể gây ra đau lưng. Điều này sẽ lần lượt tạo ra cảm giác tâm lý và cảm xúc tiêu cực, kéo dài chu kỳ.

Về lý thuyết, yoga giúp mọi người tập trung năng lượng vào hơi thở và duy trì tư thế. Hơi thở có phương pháp làm tăng lưu lượng oxy đến não và tạo nhịp điệu trong cơ thể và tâm trí. Hành động này cùng với các tư thế và đôi khi thiền được cho là làm tiêu tan căng thẳng và lo lắng, do đó, làm giảm đau lưng do yếu tố tâm lý và cảm xúc.

Tin cùng chuyên mục

3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Tư thế Yoga tốt nhất để giảm đau thần kinh tọa Các liệu pháp thay thế tốt nhất để điều trị đau lưng và cổ Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng Tư thế Yoga Yoga cho các vấn đề về lưng Các loại hình Yoga Lý thuyết Thái cực quyền Thực hành Thái cực quyền Tai Chi cho tư thế và đau lưng